"ไบเดน" ใกล้คว้าชัย "การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ"

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 63
07:37
877
Logo Thai PBS
"ไบเดน" ใกล้คว้าชัย "การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ"
นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตใกล้คว้าชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังเบียดขึ้นมามีคะแนนนำในรัฐเพนซิลเวเนีย หากชนะในรัฐนี้ ไบเดนจะคว้าชัยได้ครองเก้าอี้ทำเนียบขาว

วันนี้ (7 พ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนนายโจ ไบเดน ออกมารวมตัวเฉลิมฉลองกันในหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ หลังนายไบเดน ปิ่มจะได้รับชัยชนะ ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ขับเคี่ยวสูสีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน โดยการเฉลิมฉลองมีขึ้น หลังนายไบเดนเบียดขึ้นนำประธานาธิบดีทรัมป์ในรัฐสำคัญที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จ

 

 

โดยเฉพาะรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นรัฐตัดสินชี้ขาดว่าใครจะเป็นผู้นำสหรัฐฯ คนต่อไป หากนายไบเดนได้รับชัยชนะในรัฐนี้ จะได้เสียงคณะผู้เลือกตั้งเกิน 270 เสียง และคว้าชัยได้ครองเก้าอี้ทำเนียบขาว ขณะที่มีรายงานว่า การนับคะแนนในรัฐเพนซิลเวเนียเสร็จสิ้นไปแล้วถึงร้อยละ 98 นอกจากนี้ นายไบเดนยังมีคะแนนนำทรัมป์อยู่เล็กน้อยในรัฐจอร์เจีย เนวาดา และแอริโซนา ซึ่งเป็น 3 รัฐที่จะปูทางไปสู่ชัยชนะของไบเดน

 

 

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ชุมนุมประท้วงที่หน้าหน่วยนับคะแนนในเมืองดีทรอยต์ พร้อมกับโบกธงและส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจทรัมป์ ล่าสุด มีรายงานว่า นายไบเดนเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ โดยทีมงานได้ช่วยกันจัดเตรียมเวที ขณะที่ทีมหาเสียงของพรรคเดโมแดรต เปิดเผยว่า การขึ้นกล่าวไบเดนน่าจะเป็นเรื่องที่เขากำลังจะได้เสียงคณะผู้เลือกตั้งครบ 270 เสียง เพื่อคว้าชัยในการเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง