หลายหน่วยงานลงพื้นที่สอบปมครูทำร้ายเด็กอนุบาล 3 บาดเจ็บ

อาชญากรรม
7 พ.ย. 63
11:47
1,952
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานลงพื้นที่สอบปมครูทำร้ายเด็กอนุบาล 3 บาดเจ็บ
หลายหน่วยงานใน จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบข้อร้องเรียน กรณีครูทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาล 3 และยังให้เพื่อนรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ทำให้เด็กไม่กล้าไปโรงเรียน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกครูผู้ก่อเหตุมาสอบถาม พบครูยอมรับว่าทำร้ายเด็กจริง

วันนี้ (7 พ.ย.2563) ผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดภูเก็ต พร้อมทีมนักจิตวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาภูเก็ต เยี่ยมเด็กชายวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังเฟซบุ๊กมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็ก และสตรี โพสต์ภาพและข้อความระบุว่าได้รับการร้องเรียนเหตุ เด็กชายถูกครูประจำชั้นทำร้ายที่ใบหน้า แล้วยังให้เพื่อนรุมทำร้ายจนบาดเจ็บตามร่างกาย และดวงตา มูลนิธิประสานไปยังตำรวจภูธรวิชิต อ.เมืองจังหวัดภูเก็ต ช่วยตรวจสอบ


ทั้งนี้ ผู้ปกครองเด็ก เล่าว่า อาศัยอยู่กันแค่ 2 คน รับทราบเรื่องที่หลานถูกครูทำร้ายมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ไม่กล้าแจ้งความหรือร้องเรียน เพราะเกรงหลานจะถูกกระทำมากขึ้น แต่ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา หลานชายบาดเจ็บหนักและมองว่าครูทำเกินกว่าเหตุ จนเด็กมีอาการหวาดกลัว จึงตัดสินใจร้องเรียน


ผู้ปกครองเด็ก ยังเล่าอีกว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกครูประจำชั้นมาสอบถาม โดยครูคนดังกล่าวได้ขอโทษและยอมรับว่า ถีบหน้าเด็กจริง เป็นเพราะเด็กกับเพื่อนในห้องชอบทะเลาะกัน นอกจากนี้ ครูยังได้มอบค่าทำขวัญให้ 5,000 บาท เพื่อขอให้จบเรื่อง แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นธรรมกับหลานจึงจะนำเงินไปคืน เพราะขณะนี้หลานเริ่มมีอาการมองเห็นไม่ชัดและไม่กล้าไปโรงเรียน พร้อมเกรงว่าครูจะกระทำพฤติกรรมเช่นนี้กับเด็กคนอื่นอีกจึงต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง