ทบ.ตั้ง คกก.สอบปม "พลทหารพิชวัฒน์" เสียชีวิตในค่ายทหาร

อาชญากรรม
7 พ.ย. 63
16:38
943
Logo Thai PBS
ทบ.ตั้ง คกก.สอบปม "พลทหารพิชวัฒน์" เสียชีวิตในค่ายทหาร
กองทัพบก ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุเสียชีวิตของ "พลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์" สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด หลังพบประวัติหนีออกจากค่าย 2 ครั้ง ก่อนถูกพบเสียชีวิตในค่ายทหาร พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพลทหารด้วย

วันนี้ (7 พ.ย.2563) กองทัพบก ชี้แจงกรณีเหตุการณ์เสียชีวิตของพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด เมื่อ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพลทหารพิชวัฒน์ จากการตรวจสอบเบื้องต้น หน่วยต้นสังกัดรายงานว่า มีเหตุการณ์ต่อเนื่องจากเมื่อ 24 ต.ค. พลทหารพิชวัฒน์ ได้ลากลับบ้าน แต่เมื่อครบกำหนดเจ้าตัวไม่กลับเข้าค่ายทหาร จึงได้มีการตามตัวกลับมาจากภูมิลำเนา และได้รับลงทัณฑ์ตามระเบียบ คือ กักตัวไว้ที่กองรักษาการณ์และให้ทำงานสาธารณประโยชน์ทางด้านการเกษตร

ภาพ : Army Spoke Team

ภาพ : Army Spoke Team

ภาพ : Army Spoke Team


ในระหว่างทำงานการเกษตรในค่ายทหาร พลทหารพิชวัฒน์ได้หนีออกไปอีก ซึ่งต่อมาทางครอบครัวก็ได้นำตัวพลทหารพิชวัฒน์กลับมาส่งที่ค่ายทหาร เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่าน โดยได้ถูกคุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์เช่นเดิม และในวันที่ 6 พ.ย. ช่วงเที่ยง ได้ถูกพบว่าเสียชีวิต เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางต้นสังกัดได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชันสูตรและดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

ขณะนี้หน่วยต้นสังกัดได้ช่วยดำเนินการจัดพิธีศพและอำนวยความสะดวกครอบครัวในการประสานติดต่อส่วนราชการและการดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะร่วมกับทางญาติรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุจูงใจของการเสียชีวิตให้ได้ทราบความจริงและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของกำลังพลไม่ว่าจะด้วยจากสาเหตุใดก็ตาม ถือว่าเป็นการสูญเสียของกองทัพบกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ นโยบายของกองทัพบกจะให้การดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมาและเป็นประโยชน์ต่อกำลังพลผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง