พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสารร่วมยินดี "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ

การเมือง
9 พ.ย. 63
07:20
886
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสารร่วมยินดี "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมยินดี "โจ ไบเดน" ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 กับชัยชนะในการเลือกตั้ง พร้อมหวังทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ ต่อไป

วันนี้ (9 พ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งสารถึงนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 โดยมีใจความ ระบุว่า ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีต่อท่าน และวุฒิสมาชิก กมลา แฮร์ริส กับชัยชนะในการเลือกตั้ง และความไว้วางใจที่ท่านได้รับจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกัน

ด้วยความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างไทยและสหรัฐฯ ที่ยาวนานมากว่า 200 ปี ประเทศไทยในฐานะประเทศแรกในเอเชียที่ลงนามในสนธิสัญญาไมตรีและพาณิชย์กับสหรัฐฯ  มีความภาคภูมิใจในความเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ของเราซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งการสร้างสันติภาพ เสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาค

ในนามของรัฐบาลและประชาชนแห่งราชอาณาจักรไทย ขอให้ท่านประสบความสำเร็จทุกประการ และหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับท่านและฝ่ายบริหารเพื่อยกระดับความร่วมมือของเราต่อไป พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย

The Honorable Joe Biden,

I wish to extend to you and Senator Kamala Harris my warm congratulations on your election victory and the trust that you have earned from American voters.

With the long-standing ties of friendship between our countries dating back more than 200 years, Thailand as the first treaty partner of the United States in Asia takes pride in our strategic partnership which contributes to our mutual benefit and the region’s peace, stability and prosperity.

On behalf of the Government and the people of the Kingdom of Thailand, I wish you every success and look forward to working closely with you and your Administration to further enhance our cooperation at all levels.

General Prayut Chan-o-cha (Ret.) Prime Minister of the Kingdom of Thailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง