เครือข่าย ปชช.เอาผิดคนหนุนรัฐประหาร

การเมือง
11 พ.ย. 63
13:45
312
Logo Thai PBS
เครือข่าย ปชช.เอาผิดคนหนุนรัฐประหาร
เครือข่ายประชาชนพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรม แจ้งความให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้เรียกร้องให้ทำรัฐประหาร ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิไตย

วันนี้ ( 11 พ.ย.63) นายวรา จันทร์มณี เลขาธิการเครือข่ายประชาชนพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรม ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบและดำเนินคดีกับ นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปส.) กรณีออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการทำรัฐประหาร รวมถึงบุคคลอื่นที่อาจมีพฤติการณ์ในลักษณะเดียวกัน

เนื่องจากมองว่า เป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ ยุยงทหารหรือตำรวจให้ละเลยไม่กระทำการตามหน้าที่ หรือให้ก่อการกำเริบ ตามมาตรา 115

 

พร้อมกันนี้ ทางเครือข่ายฯ ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เลิกพูดถึงโอกาส หรือเงื่อนไขที่จะทำรัฐประหาร และขอให้ทุกฝ่ายเลิกปลุกระดมด้วยวาทกรรมล้มล้างสถาบันฯ เนื่องจากมองว่า เป็นการปลุกระดมเพื่อสกัดกั้นการร่างรัฐธรรมนูญและนำสถาบันฯ มาเป็นข้ออ้างในทางการเมือง

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้ประชาชนทุกภาคส่วนต้องมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ เบื้องต้น นายตำรวจเวรอำนวยการรับหนังสือร้องทุกข์ไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง