เวียดนามเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ"

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 63
21:26
581
Logo Thai PBS
เวียดนามเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ"
ทางการเวียดนามสั่งประชาชนกว่า 460,000 คน ในพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ เตรียมพร้อมอพยพ หลังคาดว่าพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อจะพัดขึ้นฝั่งในเช้าวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.)

วันนี้ (14 พ.ย.2563) อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อส่งผลให้ทะเลมีคลื่นสูงและลมกระโชกแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ชายฝั่งเวียดนามลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณจุดจอดเรือประมง เพื่อเตรียมความพร้อม หลังคาดว่าพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อจะพัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.)

 

 

ด้านทางการเวียดนามได้ระดมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในการอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง และมีบางส่วนเดินทางเข้าไปอาศัยอยู่ภายในศูนย์พักพิงเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ประชาชนประมาณ 460,000 คน เตรียมพร้อมอพยพหนีพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ นอกจากนี้ ทางการยังได้สั่งปิดสนามบิน 5 แห่ง และระงับการให้บริการรถไฟในพื้นที่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อถือเป็นพายุลูกที่ 7 แล้วที่พัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของเวียดนามในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 235 คน และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่ากว่า 740,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือมากกว่า 22 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง