"ราษฎรขอนแก่น" แจ้งขอจัดชุมนุมทุกวันเสาร์ล่วงหน้า 1 ปี

การเมือง
16 พ.ย. 63
18:25
321
Logo Thai PBS
"ราษฎรขอนแก่น" แจ้งขอจัดชุมนุมทุกวันเสาร์ล่วงหน้า 1 ปี
กลุ่มราษฎรขอนแก่น แจ้งการจัดชุมนุมล่วงหน้าทุกวันเสาร์ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 ปี หรือจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก ส่วนการชุมชนคู่ขนาน กรุงเทพมหานคร จะพิจารณาเป็นกรณี หรืออาจจัดในลักษณะของแฟลชม็อบ

วันนี้ (16 พ.ย.2563) ตัวแทนกลุ่มราษฎรขอนแก่น เข้าพบตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อแจ้งรายละเอียดการขอจัดการชุมนุมล่วงหน้าเป็นระยะเวลา 1 ปี จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยจะมีกิจกรรมทุกวันเสาร์ ที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เริ่มครั้งแรก วันที่ 21 พ.ย.นี้

นายขวัญข้าว ตั้งประเสริฐ ตัวแทนกลุ่มราษฎรขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจรับทราบแล้วว่าจะมีการจัดการชุมนุมทุกวันเสาร์แต่ก็มีข้อกังวลใจว่ากิจกรรมอาจจะตรงกับการจัดกิจกรรมประเพณีรวมถึงอาจมีมือที่ 3 แทรกแซง โดยจุดประสงค์ของการแจ้งล่วงหน้าเพื่อลดกระบวนการในการเดินทางมาที่ สภ.เมืองจังหวัดขอนแก่น และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการจัดกำลังในการดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ซึ่งจัดชุมนุมโดยสันติ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ที่กรุงเทพมหานครจะมีการจัดชุมนุมใหญ่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา กลุ่มราษฎรขอนแก่น ไม่มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานแต่จะติดตามการชุมนุมอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยอาจจัดเป็นแฟลชม็อบเช่นที่ผ่านมา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง