ระบาดริมโขง "มุกดาหาร - หนองคาย" ยึดยาบ้ารวมเกือบ 9 แสนเม็ด

อาชญากรรม
17 พ.ย. 63
06:34
438
Logo Thai PBS
ระบาดริมโขง "มุกดาหาร - หนองคาย" ยึดยาบ้ารวมเกือบ 9 แสนเม็ด
ฝ่ายปกครองเมืองมุกดาหาร และทหารกองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 หนองคาย สนธิกำลังยึดยาบ้ารวมเกือบ 9 แสนเม็ด หลังพบขบวนการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทยผ่านแม่น้ำโขง

วานนี้ (16 พ.ย.2563) ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ร่วมกันออกลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง เวลาประมาณ 19.00 น. ได้สังเกตเห็นเรือจากฝั่ง สปป.ลาว มาจอดเทียบท่า บริเวณท่าน้ำหน้าโรงเรียนบ้านส้มป่อย หมู่ 2 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร มีกลุ่มชายกำลังขนสิ่งของบางอย่างขึ้นจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เมื่อผู้ที่ขับขี่เรือเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือออกจากท่าน้ำมุ่งหน้าไปทาง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว


จากนั้นชุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกระเป๋าใบใหญ่จำนวน 3 ใบ จึงได้เปิดตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุในกระเป๋า ทั้ง 3 ใบ เบื้องต้น พบยาบ้าทั้งหมด 570,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดมายังที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจนับยาบ้าให้ละเอียดอีกครั้ง 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

หนองคายลาดตระเวนพบยาบ้าริมโขงกว่า 3 แสนเม็ด

ขณะที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดยาบ้ากว่า 300,000 เม็ด มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เป็นของกลางที่ได้บริเวณบริเวณริมแม่น้ำโขง ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย หลังนำกำลังลาดตระเวนตามริมแม่น้ำโขงป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย


พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 ระบุว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำเข้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงจึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกลาดตระเวนตามแนวแม่น้ำโขงก่อนจะพบเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนกลุ่มชายฉกรรจ์จะแบกกระสอบลงจากเรือขึ้นมาไว้ริมแม่น้ำโขง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ขึ้นเรือหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้สอบสวนเพื่อส่งพนักงานสอบสวนและขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง