ส.ส.-สว. ทยอยลงเรือ เลี่ยงชุมนุมหน้ารัฐสภา

การเมือง
17 พ.ย. 63
16:44
2,850
Logo Thai PBS
ส.ส.-สว. ทยอยลงเรือ เลี่ยงชุมนุมหน้ารัฐสภา

วันนี้ (17 พ.ย.2563)  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ส.ส.-ส.ว. และเจ้าหน้าที่สภา ทยอยลงเรือที่กรมเจ้าท่าจัดเตรียมไว้ออกจากพื้นที่สภา ที่ท่าเรือเกียกกาย ขณะที่ด้านหน้ารัฐสภากลุ่มผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังชุลมุนและเกิดการปะทะขึ้น

ขณะที่ภายในรัฐสถายังคงมีการอภิปรายญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง ส.ส.ออกมาสังเกตการณ์พื้นที่ชุมนุมหน้ารัฐสภา  

 

 

นายรังสิมันต์ โรม เดินออกมาจากที่ประชุมรัฐสภา หลังอภิปรายเสร็จเพื่อสังเกตการณ์การชุมนุม หลังมีรายงานเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และมีการเตรียมใช้กระสุนยาง ระบุ หากเป็นไปได้ก็พร้อมเจรจากับตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

 


สำหรับ ส.ส.ในสภา ที่เดินทางออกจากสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกล้าณรงค์ จันทิก สว. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้วสว. นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ส.ว.นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย โดยเรือของกองทัพเรือจะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปลงที่สโมสรกองทัพเรือ

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลซ์ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา ทั้งนี้ได้มีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่ขึ้นท่าเรือเกียกกายที่ปิดห้ามผู้โดยสารขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เจ้าท่า" เตรียมแผนอพยพ VIP ออกจากสภาฯ

ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร

"สิระ"พร้อมคัดค้านร่าง รธน.ฉบับไอลอว์

ขีดเส้นให้เลิกชุมนุมตามที่แจ้งไว้ - ปิดเส้นทางเพิ่ม

ตร.ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาสกัดมวลชน หลังประชิดแนวกั้นใกล้รัฐสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง