สหรัฐฯ อนุมัติชุดตรวจ COVID-19 สำหรับใช้ในบ้าน

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 63
12:30
251
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อนุมัติชุดตรวจ COVID-19 สำหรับใช้ในบ้าน
สำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกาอนุมัติการใช้ชุดตรวจ COVID-19 ด้วยตนเองสำหรับใช้ในบ้านเป็นกรณีฉุกเฉิน ขณะที่นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กสั่งปิดโรงเรียนรัฐทุกแห่งทั่วเมือง เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกที่ 2

วันนี้ (19 พ.ย.2563) บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศระงับการเรียนการสอนภายในห้องเรียนของโรงเรียนรัฐทุกแห่งทั่วเมืองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อรับมือกับ COVID-19 ระลอกใหม่ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

 

 

การตัดสินใจของนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่หลายรัฐทั่วประเทศพิจารณาการบังคับใช้มาตรการปิดเมือง เพื่อควบคุมอัตราผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

 

ขณะที่มหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ สหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่ต่ำกว่า 180,000 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงกว่า 11 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตสะสมอีกกว่า 250,000 คน

 

 

ด้านแอนโทนี เฟาชี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ ระบุว่า สหรัฐอเมริกาแก้ปัญหา COVID-19 ผิดทางในช่วงเวลาที่อันตรายอย่างมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

ขณะที่สำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟดีเอ อนุมัติชุดตรวจ COVID-19 แบบรู้ผลเร็วภายใน 30 นาทีของบริษัทลูซีรา เฮลท์ เป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งถือเป็นชุดตรวจสำหรับใช้ที่บ้านชุดแรกที่ได้รับการอนุมัติ

 

 

ชุดตรวจนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยจากสถานพยาบาลว่า ต้องสงสัยติดเชื้อ COVID-19 โดยผู้ใช้งานที่มีอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป สามารถเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในจมูกและนำมาทดสอบได้ด้วยตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไฟเซอร์-บีออนเทค" เผยความคืบหน้าวัคซีน COVID-19

ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในเกาหลีใต้ แตะ 300 คน สูงสุดในรอบ 4 เดือน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง