รถกระบะคว่ำบนทางขึ้นดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 5 คน

อาชญากรรม
20 พ.ย. 63
14:17
58,192
Logo Thai PBS
รถกระบะคว่ำบนทางขึ้นดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 5 คน
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะคว่ำบริเวณทางขึ้นดอยอินทนนท์ เบื้องต้น มีรายงานว่าผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด 5 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุและเร่งเปิดเส้นทางจราจร

วันนี้ (20 พ.ย.2563) นายทองศรี พานแก้ว รองนายกสมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งอุบัติเหตุอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำเส้นทางขึ้นยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ บริเวณกิโลเมตรที่ 31 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่พร้อมเครื่องมือกู้ชีพ และตัดถ่าง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีดำ ป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานครอยู่ในลักษณะพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ พบผู้โดยสารในรถจำนวน 5 คน เสียชีวิตทั้งหมด เตรียมนำส่งโรงพยาบาลจอมทอง ก่อนให้นิติเวชตรวจสอบต่อไป 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ โดยยังไม่ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ พร้อมเร่งเปิดเส้นทางจราจร หลังการจราจรเริ่มติดขัดเนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดยาวที่มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์จำนวนมาก 

นายกริชสยาม คงสตรี ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณช่องทางขาลงดอยอินทนนท์แล้ว พบเป็นนักท่องเที่ยวจาก จ.ปทุมธานี คาดไม่ชำนาญเส้นทาง

ทางอุทยานฯ ขอแสดงความเสียใจ และขอความร่วมมือผู้ที่มาท่องเที่ยวให้ไม่ขับรถเร็ว เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ กรณีที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่เพิ่งฟื้นกลับมา โดยวันหยุดยาว 4 วัน วันแรกเมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 12,000 คน ส่วนวันนี้คาดว่าประมาณ 10,000 คน ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวขับขี่ระมัดระวังและให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนระวังเที่ยวดอยอินทนนท์ หลังนายกเล็ก "หลักหก" เสียชีวิต 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง