จับหนุ่มวิ่งราวแหวนทองคำได้แล้ว สารภาพต้องการเงินจ่ายค่าไฟ

อาชญากรรม
20 พ.ย. 63
16:38
586
Logo Thai PBS
จับหนุ่มวิ่งราวแหวนทองคำได้แล้ว สารภาพต้องการเงินจ่ายค่าไฟ
หนุ่มวัย 35 ปี อดีตพนักงานห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดนนทบุรี รับสารภาพเหตุวิ่งราวแหวนทองคำ เพราะต้องการเงินไปจ่ายค่าไฟ ตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ พร้อมนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ (20 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ นายจิรัณ ศิลปแสงชัย อายุ 35 ปี ชาวอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี วิ่งราวแหวนทองคำ 1 สลึง ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างโลตัส ย่านปากเกร็ด ก่อนถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

 

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า เคยเป็นพนักงานเติมสินค้าในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุมาก่อน ส่วนสาเหตุที่วิ่งราวเพราะติดหนี้ค่าไฟฟ้า 1,160 บาท ซึ่งครบกำหนดจะถูกตัดไฟในวันนี้ โดยหลังก่อเหตุให้เพื่อนนำแหวนไปจำนำ ได้เงินจำนวน 6,300 บาท แล้วนำเงินไปจ่ายค่าไฟฟ้า

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากับค่าอาหารให้กับลูกชายและแม่ผู้ต้องหา ป้องกันการถูกตัดกระแสไฟฟ้า

ขโมยเงินตกค้างในตู้ฝากเงินขัดข้อง

นางจิราพร เพชรอาวุธ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ผู้สื่อข่าว พร้อมเผยว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน นำเงิน 20,000 บาท ไปเข้าระบบฝากเงินอัตโนมัติ หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาทุ่งใหญ่ แต่ปรากฏว่าเงินไม่เข้าบัญชีตามจำนวน และเข้าใจว่าธนบัตรอาจไม่สมบูรณ์ ซึ่งพยายามอยู่ 2-3 ครั้ง ยังไม่สำเร็จ

 

ขณะนั้น มีคนมายืนรอ จึงยกเลิกทำรายการ และหยิบเงินออกมา โดยไม่ทราบว่าเงินยังค้างในตู้อีก 6,000 บาท ปรากฎว่าคนที่มาต่อแถว เป็นหญิงวัยกลางคนสวมเสื้อชมพู หยิบเงินออกมาใส่กระเป๋า แล้วเดินออกไป

 

ล่าสุด ตำรวจพบตัวแล้ว โดยรับสารภาพพร้อมกล่าวขอโทษเจ้าของเงิน และจะนำเงิน 6,000 บาท มาคืนภายใน 5 วัน เบื้องต้นเจ้าทรัพย์ยังไม่ประสงค์ดำเนินคดี แต่หากไม่คืนตามนัดหมาย สามารถเอาผิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง