วันนี้ (20 พ.ย.2563) นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่าก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ในอัตราปัจจุบันคือ เริ่มต้น 16 บาท สูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ระหว่าง รฟม. กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้กำหนดให้มีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารใหม่ทุกๆ ระยะเวลา 24 เดือน หรือ 2 ปี โดยใช้วิธีคำนวณบนพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงของดัชนีราคาผู้บริโภค ส่งผลให้อัตราค่าโดยสารใหม่จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป โดยอัตราค่าโดยสารใหม่จะเริ่มต้น 17 บาท สูงสุด 42 บาท
นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายโยธาและจราจร โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบเทียบค่าโดยสาร "BTS - MRT" กม.ต่อ กม. ใครแพงกว่า?
เปรียบเทียบค่าโดยสาร BTS - MRT กม.ต่อ กม. ใครแพงกว่า? เหตุผลหนึ่งที่คมนาคมค้านการขยายสัญญาให้บีทีเอสเพราะค่าโดยสารแพง...
โพสต์โดย ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2020
แท็กที่เกี่ยวข้อง: