"ฮ่องกง-สิงคโปร์" ชะลอโครงการ "Travel Bubble"

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 63
18:36
489
Logo Thai PBS
"ฮ่องกง-สิงคโปร์" ชะลอโครงการ "Travel Bubble"
"ฮ่องกง-สิงคโปร์" ชะลอโครงการระเบียงการท่องเที่ยว ออกไปอีก 2 สัปดาห์ หลังฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (21 พ.ย.2563) รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจฮ่องกง ระบุว่า ทางการฮ่องกงและสิงคโปร์ได้หารือและเห็นชอบร่วมกันว่าจะชะลอโครงการ "Travel Bubble" หรือ ระเบียงการท่องเที่ยว ที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันออกไปอีก 2 สัปดาห์ จากเดิมที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) และจะเป็นการเปิดทางให้นักท่องเที่ยวจากทั้งสองพื้นที่เดินทางไปมาได้โดยไม่ต้องกักตัวตามมาตรการป้องกัน COVID-19 แต่ใช้วิธีการตรวจหาเชื้อก่อนออกเดินทาง และเมื่อเดินทางไปถึงยังจุดหมายแทน

โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อใหม่ 43 คน ในวันนี้ นับเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดในรอบกว่า 3 เดือน และยังมีผู้ต้องสงสัยเฝ้าระวังการติดเชื้ออีกมากกว่า 60 คน

เกาหลีใต้อาจเผชิญโควิดรุนแรงกว่าเดิม

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอีก 386 คนเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ทำให้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อใหม่เกินวันละ 300 คน ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แล้ว หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นมา

 

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า หากไม่สามารถควบคุมการระบาดระลอกนี้ได้ เกาหลีใต้อาจเผชิญการระบาดที่รุนแรงที่สุด โดยในสัปดาห์อาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึงวันละมากกว่า 400 คน และเพิ่มเป็นวันละ 600 คน ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. หากอัตราการระบาดยังไม่ลดลง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง