ศธ.ให้ข้าราชการทำงานที่บ้านเลี่ยงม็อบ 25 พ.ย.

สังคม
24 พ.ย. 63
13:51
484
Logo Thai PBS
ศธ.ให้ข้าราชการทำงานที่บ้านเลี่ยงม็อบ 25 พ.ย.
กระทรวงศึกษาธิการ ทำหนังสือให้ข้าราชการสังกัดส่วนกลาง ถนนราชดำเนินนอก ปฏิบัติงานในที่พักบ้าน (WFH) ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เนื่องจากจะมีการชุมนุมของกลุ่มราษฎร บริเวณสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

จากกรณีที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่สำนักงาน บริเวณสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ย.2563) นายธนู ขวัญเดช ศึกษาธิการภาค 10 รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง การทำงานของข้ราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ 

หนังสือดังกล่าว ระบุว่า ด้วยปรากฏข้อมูลว่ามีสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร  บริเวณสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับกระทรวงศึกษาธิการ
อีกทั้งได้รับการประสานจากหน่วยรักษาความปลอดภัยของทหาร และตำรวจเกี่ยวกับการเดินทาง
เข้าปฏิบัติงานของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุมในวันดังกล่าว

ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้หารือร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการแล้วเห็นว่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ฝ่ายบ้านเมือง กระทรวงศึกษาธิการ จึงใคร่ขอความอนุเคระห์ให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติราชการ อยู่ในกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติงานในที่พักบ้าน (Work from Home) ในวันดังกล่าว เว้นแต่หน่วยงานที่มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชนโดยตรง ให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นมอบหมายให้ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดมาปฏิบัติงานที่กระทรวงศึกษาธิการได้ไม่เกิน 25% 

นอกจากนี้ กรมการปกครอง (วังไชยา) กระทรวงมหาดไทย ซึ่งอยู่บริเวณถนนนครสวรรค์ เขตดุสิต ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เบื้องต้นแจ้งปิดทำการ 1 วัน โดยจะรอดูสถานการณ์ก่อนเปิดทำการตามปกติต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานศึกษาหลายแห่งหยุดเรียนเลี่ยงชุมนุม 25 พ.ย.

ตำรวจวางกำลังคุมเข้ม-ตั้งลวดหนาม รอบสำนักงานทรัพย์สินฯ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง