ตร.ยืนยันคุมทุกพื้นที่แม้ผู้ชุมนุมย้ายไป "กรมทหารราบที่ 11"

การเมือง
29 พ.ย. 63
10:52
1,827
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันคุมทุกพื้นที่แม้ผู้ชุมนุมย้ายไป "กรมทหารราบที่ 11"
"พล.ต.ต.ปิยะ" ยืนยันตำรวจพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ แม้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะเปลี่ยนไปชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน

วันนี้ (29 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันความพร้อมดูแลการชุมนุมของกลุ่ม "ราษฎร" หลังมีการนัดชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นจากรายงานข่าวพบว่า วันนี้จะมีการชุมนุมทางการเมืองใน 3 พื้นที่ คือ กรมทหารราบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต, หน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียล ลาดพร้าว และล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศเปลี่ยนแปลงไปชุมนุมที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน

ขณะที่ตำรวจมั่นใจมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ โดยมีการจัดเตรียมกำลังตำรวจและอุปกรณ์เครื่องกีดขวาง ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่สำคัญ นอกจากนี้ยังจัดเตรียมความพร้อมอุปกรณ์รถยนต์ควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการและแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

พล.ต.ต.ปิยะ ระบุอีกว่า ไม่กังวลเรื่องมือที่สามที่อาจฉวยโอกาส​สร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยตำรวจมีการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่สำคัญของหน่วยราชการทหาร จะมีเจ้าหน้าที่ทหารช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสริมกำลังของตำรวจอีกชั้นหนึ่ง

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration" ประกาศเปลี่ยนแปลงสถานที่จาก "ราบที่ 1 ไปที่กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน โดยมีการนัดรวมตัว โดยนัดรวมตัวกันที่รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และจะเดินขบวนไปที่ กรมทหารราบที่ 11

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง