"อานนท์-รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน" รายงานตัว หมายเรียก สน.ชนะสงคราม

การเมือง
30 พ.ย. 63
13:56
1,722
Logo Thai PBS
"อานนท์-รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน" รายงานตัว หมายเรียก สน.ชนะสงคราม
อานนท์ - รุ้ง - ไมค์ - เพนกวิน และหมอลำแบงค์ เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก สน.ชนะสงคราม จากเหตุชุมนุมสนามหลวงวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่กังวล ม.112 เดินหน้าชุมนุมยึด 3 ข้อเรียกร้องต่อไป

วันนี้ (30 พ.ย.2563) นายอานนท์ นำภา น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง รวมทั้ง ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ เดินทางไปยัง สน.ชนะสงคราม ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ในความผิดข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง บริเวณสนามหลวงในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา


นายอานนท์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่เป็นกังวลที่ถูกใช้มาตรา 112 มาดำเนินคดี พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตัวเองมีว่า ไม่ได้กระทำผิด และยืนยันว่า แกนนำจะยังคงยึดมั่นในแนวทางชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยจากนี้ไป จะมีแนวทางการเคลื่อนไหวที่เข้มข้นมากขึ้น

เรื่องข้อมูลหรือการชุมนุม ปีหน้าหนักแน่ ไปหาตู้คอนเทนเนอร์มาเพิ่มได้เลย

ขณะที่ น.ส.ปนัสยา ยืนยันว่า เป็นการปฏิรูปไม่ใช่ล้มล้าง แม้จะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 แต่ยืนยันว่า จะไม่มีผลต่อการเคลื่อนไหว พร้อมจะยึดมั่นแนวทางการเคลื่อนไหว 3 ข้อเรียกร้องต่อไป


นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ยังพบ นายพริษฐ์ มีการกระทำความผิด เข้าข่ายมาตรา 112 อีก 1 คดี จากการชุมนุม เมื่อวันที่ 14 พ.ย. บริเวณแยกคอกวัว ซึ่งคดีนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนนายพริษฐ์ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง