สำรวจความเสียหาย น้ำทะลักท่วม รพ.ทุ่งสง

ภัยพิบัติ
3 ธ.ค. 63
10:25
851
Logo Thai PBS
สำรวจความเสียหาย น้ำทะลักท่วม รพ.ทุ่งสง
ชาวบ้านเข้าสำรวจความเสียหายและทำความสะอาดพื้นที่ หลังระดับน้ำท่วมลดระดับลงในตัวเมือง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่โรงพยาบาลทุ่งสง พบความเสียหายของอาคาร ครุภัณฑ์และยาบางส่วน

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เภสัชกร โรงพยาบาลทุ่งสง แผนกผู้ป่วยนอก ที่ตั้งในเขตเทศบาลตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง ขนย้ายยาออกจากห้องยา ก่อนทยอยทำความสะอาดพื้นที่และสำรวจความเสียหายหลังน้ำลดระดับลง พบความเสียหายทั้งในส่วนอาคาร โดยเฉพาะห้องทันตกรรมไม่สามารถใช้การได้ รวมถึงน้ำเข้าท่วมบริเวณอาคารด้านล่างทั้งหมด ทำให้ครุภัณฑ์และยาได้รับความเสียหาย แม้จะเตรียมขนย้ายไปแล้วบางส่วน

 


ส่วนที่โรงเรียนเทศบาลวัดชัยชุมพล ผู้บริหารและครูเข้าสำรวจความเสียหายภายในโรงเรียน พบว่าปริมาณน้ำและความรุนแรง ทำให้กำแพงบางส่วนของโรงเรียนพังลงปิดถนนทางเข้าชุมชน ส่วนห้องต่าง ๆ ที่อยู่ชั้นล่างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด มีสิ่งของพัดเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก คาดว่าใช้เวลาในการฟื้นฟูและทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อเปิดภาคเรียนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

ส่วนที่ศาลาประชาคมของเทศบาล ซึ่งจัดไว้รองรับชาวบ้านที่อพยพเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) พบว่า เช้านี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ทยอยเดินทางกลับบ้านเพื่อเข้าสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด มีเพียงบางส่วนที่ยังต้องพักอาศัยอยู่ เนื่องจากเหน็ดเหนื่อยจากการอพยพออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำรวจความเสียหายหลังน้ำลด

ส่วนในชุมชนหน้าวัดชัยชุมพล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านค้า ชาวบ้านจัดสิ่งของและทำความสะอาดพื้นที่ หลังระดับน้ำลดลงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกจุดที่พบว่าเมื่อวานนี้ ระดับน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยวแรง ชาวบ้านเล่าว่าต้องอาศัยบนที่พักชั้น 2 ของบ้าน บางส่วนต้องอพยพย้ายไปพักอาศัยที่อื่นแทน โดยเข้าสำรวจเช้านี้พบร่องรอยระดับน้ำ รวมถึงดินโคลนพัดเข้ามาในบ้าน หลายคนบอกว่าหลังมีคำเตือนว่าน้ำจะเข้าพื้นที่ ได้เตรียมยกข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว แต่ก็ยังได้รับความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง