ตร.เร่งติดตามอีก 2 ผู้ต้องหา แก๊งลักพาตัวนักธุรกิจจีนย่านสุขุมวิท

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 63
06:20
259
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามอีก 2 ผู้ต้องหา แก๊งลักพาตัวนักธุรกิจจีนย่านสุขุมวิท
ตำรวจนครบาลแถลงจับกุมแก๊งลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน เรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 คน

วันนี้ (10 ธ.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการจับกุมนายชาติ หรือ เอส ผู้ต้องหากับพวกชาวไทยและมาเลเซียรวม 5 คน หลังร่วมกันก่อเหตุลักพาตัวนาย "chen lei หรือ" ลูคัส นักธุรกิจสัญชาติจีน จากซอยสุขุมวิท 39 โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ไปกักขังไว้ในโพธิ์เฮ้าส์รีสอร์ท จ.สุพรรณบุรี เพื่อเรียกเงินค่าไถ่ 15 ล้านบาท เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา


โดยตำรวจกองกำกับสวัสดิภาพเด็ก เยาวชนและสตรี สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาและช่วยเหยื่อออกได้อย่างปลอดภัย พร้อมยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ลำโพง โทรศัพท์สมาร์ตโฟน และทองคำหนัก 10 บาท รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท


จากการสอบสวนพบว่าผู้เสียหาย ได้มาเปิดธุรกิจสปาหลายแห่งในกรุงเทพฯ ต่อมามีความขัดแย้งกับนายชาติ ผู้ก่อเหตุ จึงถูกกลุ่มของนายชาติ วางแผนเรียกค่าไถ่ โดยตำรวจจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ในความผิดฐาน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวบุคคลอื่นเพื่อเรียกค่าไถ่ และร่วมกันปล้นทรัพย์


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุมี 7 คน สามารถติดตามตัวได้แล้ว 5 คน ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ทราบว่า 2 คน ที่กำลังหลบหนีอยู่เป็นชาวเมียนมาที่ลงมือลักพาตัวผู้เสียหาย ทั้งนี้ หลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้นำตัวผู้ต้องหาชาวไทย 2 ใน 5 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โต้ น้ำชาโพสต์ไม่จริง แต่ดูเจตนาต้องการเตือนภัยสังคม

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ชีรณัฐ ยูสานนท์ หรือ น้ำชา นักร้องชื่อดังนำเสนอข้อมูลว่า มีผู้หญิงโดนลักพาตัว 4 คน บริเวณซอยสุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. โดยระบุว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นคนละกลุ่มกัน ขณะเดียวกันมีการตรวจสอบเหตุที่นักแสดงสาวโพสต์ก็ไม่พบว่าเกิดเหตุจริง


ส่วนจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ต้องดูเจตนาผู้โพสต์ ซึ่งทราบว่าต้องการเตือนภัยสังคม ขณะที่มีรายงานว่า น.ส.ชีรณัฐ ชี้แจงว่า ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ไม่ได้ต้องการความเข้าใจผิด เป็นเพียงเจตนาต้องการเตือนภัยประชาชน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.เตรียมแถลงคดีลักพาตัว 4 นักธุรกิจจีน ย่านสุขุมวิท

รวบแก๊งลักพาตัวนักธุรกิจจีนย่านสุขุมวิท เรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง