จับ 20 แรงงานชาวลาว ลอบเข้าเมือง ผ่านแม่น้ำสุไหงโก-ลก

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 63
11:20
599
Logo Thai PBS
จับ 20 แรงงานชาวลาว ลอบเข้าเมือง ผ่านแม่น้ำสุไหงโก-ลก
เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลหลังควบคุมแรงงานชาวลาว 20 คน ลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย ผ่านทางแม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เตรียมเดินทางไปยัง จ.หนองคาย เบื้องต้นพบมีขบวนการนายหน้าพาข้ามชายแดน จ่ายคนละ 8,000 บาท

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองกลุ่มแรงงานข้ามชาติ สัญชาติลาว 20 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายสนธิกำลังออกตรวจแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พบกลุ่มชายเดินขึ้นจากริมคลองแม่น้ำสุไหงโก-ลก บริเวณหมู่ 3 บ้านปรือเดาะ ต.มูโนะ เพื่อเตรียมขึ้นรถยนต์กระบะ 2 คันที่จอดรออยู่

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวทิ้งกระเป๋าสัมภาระและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งหมดมีสัญชาติลาวและเป็นแรงงานประมง เดินทางจากมาเลเซียเพื่อกลับประเทศ จึงว่าจ้างนายหน้าให้พาข้ามชายแดนผ่านแม่น้ำสุไหงโก-ลก มายังฝั่งไทย จ่ายคนละ 8,000 บาท และเมื่อเข้าประเทศไทยได้แล้ว จะเดินทางต่อไปยัง จ.หนองคาย ก่อนข้ามไปประเทศลาว แต่ถูกจับกุมได้ก่อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ลักลอบเข้าเมือง 20 คน พร้อมยึดของกลาง รถยนต์กระบะอีก 2 คัน ที่เตรียมพร้อมสำหรับโดยสารไปยังปลายทาง และเตรียมขยายผลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง