"โตโต้" นำทีมรวมตัว สน.ยานนาวา การ์ด Wevo รายงานตัว ม.112

การเมือง
17 ธ.ค. 63
12:39
925
Logo Thai PBS
"โตโต้" นำทีมรวมตัว สน.ยานนาวา การ์ด Wevo รายงานตัว ม.112
เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย หลังนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด Wevo นำแผงกั้นพยายามปิดถนนสุรศักดิ์บางช่องจราจร เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนรวมตัวหน้า สน.ยานนาวา ให้กำลังใจสมาชิดการ์ด Wevo ถูกออกหมายเรียก ม.112 จากการสวมชุดไทยเดินพรมแดงงานศิลปะราษฎร

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด We Volunteer หรือ Wevo เดินทางไปบริเวณ สน.ยานนาวา เพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และจัดการแสดงดนตรีเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 10.30 น. หลังมีสมาชิกการ์ด Wevo ถูกหมายเรียกในความผิดคดีอาญา มาตรา 112 เนื่องจากการสวมชุดไทยร่วมเดินงานพรมแดงศิลปะราษฎรในวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณถนนสีลม ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้


ด้าน ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้เข้าเจรจากับการ์ด Wevo พร้อมแจ้งประกาศเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ ให้กลุ่ม We Volunteer เลิกการชุมนุม หลังเชิญชวนในโซเชียลเฟซบุ๊ก ให้มีการชุมนุม บริเวณแยกสุรศักดิ์ถึงแยกสาทร-สุรศักดิ์ ถ.สุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. ในวันที่ 17 ธ.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 - 15.30 น. ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ โดยไม่ได้แจ้งการชุมนุม จึงถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายตาม มาตรา 14 พ.ร.บ.ชุมนุม และแจ้งให้เลิกการชุมนุมภายในเวลา 11.30 น. 

ขณะที่ในช่วงประมาณ 12.00 น. เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เมื่อนายปิยรัฐ พยายามจะใช้แผงกั้นปิดถนนแยกสุรศักดิ์บางช่องจราจร หน้า สน.ยานนาวา เพื่อเปิดพื้นที่การชุมนุม แต่ตำรวจเข้าเจรจา เพราะจะทำให้การจราจรติดขัด และแจ้งการชุมนุมไม่ครบเงื่อนไข


ทั้งนี้ นายปิยรัฐ ระบุว่า ทีมการ์ด Wevo ต้องการปิดถนนเพียง 2 ช่องจราจรเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจผู้ที่ถูกออกหมายเรียกได้ลงถนนบริเวณหน้า สน.ยานนาวา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในวันนี้ทั้งการเล่นดนตรีและปราศรัยจะยังดำเนินต่อไปจนยุติในเวลา 15.30 น. ตามที่ได้แจ้งไว้ ไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง