ศาลสั่งเพิกถอนที่ดิน 17 ไร่ "เดอะพีคเรสซิเดน" ออกโฉนดบนเขา

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 63
18:55
1,633
Logo Thai PBS
ศาลสั่งเพิกถอนที่ดิน 17 ไร่ "เดอะพีคเรสซิเดน" ออกโฉนดบนเขา
ศาลปกครองสูงสุดจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันตามศาลชั้นต้น พิจารณาเพิกถอน นส.3 ก. 17 ไร่พื้นที่ก่อสร้างอาคารชุดโครงการเดอะพีคเรสซิเดนท์ ตั้งอยู่บนเนินเขาลาดชัน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต หลังพบว่ามีการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ในคดีที่มีการอุทธรณ์คดีเพิกถอน นส.3 ก. แปลงบริเวณก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยโครงการเดอะพีคเรสซิเดนท์ จ.ภูเก็ต 

โดยวันนี้ ศาลปกครองสูงสุดจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวมีที่มาไม่ถูกต้องหรือออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ หลังจากคอนโดมิเนียมโครงการเดอะ พีค เรสซิเดนท์ ตั้งอยู่บนเนินเขาลาดชัน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ มูลค่าหลายพันล้านบาท ถูกร้องเรียนถึงที่มาของเอกสารสิทธิ จนนำไปสู่การพิจารณาของศาลชั้นต้น

นายสิระ กล่าวว่า คดีนี้เป็นอันสิ้นสุด จากนี้จะมียื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าพนักงานที่ดิน ผู้ออกเอกสารสิทธิ์ และเจ้าหน้าที่เทศบาลผู้ให้อนุญาตให้มีการก่อสร้าง

มีข้าราชการไม่กี่คน แต่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต้องเอาออก และติดคุก และจะฟ้องร้องต่อ ป.ป.ช.ให้ถึงที่สุด เพราะเป็นข้าราชการที่รับสินบน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นๆ 

 

การเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ นส.3 ก. เนื้อที่กว่า 17 ไร่ ที่ตั้งอยู่ของโครงการ เพราะอยู่ในพื้นที่ป่า ความลาดชันเกินกว่ากฏหมายกำหนด ไม่ชอบด้วยกฏหมาย การจัดทำรายงานศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ( อีไอเอ) ของโครงการ รวมผู้ซื้อเกือบทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

โดยนายสิระ พร้อมคณะ เคยลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดิน และการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 18-19 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยมีการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จนได้ข้อสรุปตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง