ผู้นำยุโรปกักตัว-ตรวจหาเชื้อหลัง "มาครง" ติด COVID-19

ต่างประเทศ
18 ธ.ค. 63
06:58
293
Logo Thai PBS
ผู้นำยุโรปกักตัว-ตรวจหาเชื้อหลัง "มาครง" ติด COVID-19
ผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรปเข้ากักตัวและตรวจหาเชื้อ COVID-19 หลังจาก "มาครง" ประธานาธิบดีฝรั่งเศสตรวจพบว่าติดเชื้อ ภายหลังเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรป

วันนี้ (18 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้นายเปโดร ซานเชส นายกรัฐมนตรีสเปน ต้องเข้ารับการกักตัวทันทีไปจนถึงวันที่ 24 ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อ COVID-19 เนื่องจากซานเชสเพิ่งจะรับประทานอาหารร่วมกับมาครงเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับนายอันโตนิโอ คอสตา นายกรัฐมนตรีโปรตุเกส ได้โพสต์ภาพถ่ายระหว่างการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 บนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมประกาศเข้ากักตัวจนถึงวันที่ 24 ธ.ค.เช่นกัน หลังจากเพิ่งเดินทางไปพบปะหารือกับมาครงที่ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ระบุว่า มาครงอาจได้รับเชื้อระหว่างการประชุมสภายุโรป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรปและสมาชิกสภายุโรปเข้าร่วมจำนวนมาก

ขณะที่รัฐบาลเยอรมนี ระบุว่า นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ซึ่งได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว และเป็นหนึ่งในบรรดาผู้นำที่พบปะใกล้ชิดกับมาครง สวมหน้ากากและปฏิบัติตามกฎการเว้นระยะห่างตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาครง" ประธานาธิบดีฝรั่งเศสติด COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง