พ่อเมืองปทุมธานีคาดคนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.

การเมือง
19 ธ.ค. 63
10:47
1,723
Logo Thai PBS
พ่อเมืองปทุมธานีคาดคนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คาดประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.มากกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี พร้อมดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยและดูแลมาตรการป้องกัน COVID-19 เคร่งครัด

วันนี้ (19 ธ.ค.2563) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​ ในฐานะพ่อเมืองปทุมธานีและกระทรวงมหาดไทยที่สนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ชี้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนมีความตื่นตัวในการออกไปใช้สิทธิ์​มากกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี และใกล้ตัวกับประชาชน​ ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือในเรื่องของการปฎิบัติรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดในมาตรา​ COVID-19


ขณะที่ยังได้มีการประเมินว่าปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น​ ทำให้เกิดความสับสนคือเรื่องของการรับบัตรเลือกตั้ง​ 2 ใบ คือ นายกและสมาชิก​สภา​ อบจ.​ แต่จะมีบัญชี​รายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่จะรับบัตรเลือกตั้งนายก​ อบจ.​เพียงใบเดียว เนื่องจากการกรณีการย้ายทะเบียนบ้านภายในจังหวัด​ โดยย้ำให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังและประชาสัมพันธ์​อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันความผิดพลาด​


นายชัยวัฒน์ ยังยอมรับว่ามีความเป็นห่วง​ ในเรื่องของความปลอดภัยของผู้มาใช้สิทธิ์​ที่ในฤดูนี้ท้องฟ้ามืดเร็ว​ในช่วงการปิดหีบ 17.00 น.​ จึงต้องระมัดระวังเรื่องการใช้ไฟฟ้า​และได้มีการผสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการ​อย่างเหมาะสม​ และการมารับวัสดุ​อุปกรณ์​เป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีประสบการณ์เป็นอย่างดีเชื่อว่าหากเจอปัญหาก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว​


ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีมี 891,937 คน ส่วนเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ. มีจำนวน 876,585 คน และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,540 หน่วยในพื้นที่ 7 อำเภอ 36 เขตเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง