รู้ตัวมือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ตร.เตรียมออกหมายจับ

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 63
14:04
3,172
Logo Thai PBS
รู้ตัวมือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ตร.เตรียมออกหมายจับ
ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นชายวัย 23 ปี บ้านอยู่ในตัวเมืองเพชรบุรี ทำทีเป็นคนไข้มารักษา ก่อนอ้างไปหยิบเงินในรถ แต่กลับหยิบปืนมายิงหมอเสียชีวิต

จากกรณีคนร้ายทำทีเป็นคนไข้ เข้ามารักษาตัวที่คลินิกแพทย์อำพล เลขที่ 45 ถ.มาตยาวงศ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนจะไปหยิบปืนในรถยนต์ กลับมาบุกยิง นพ.อำพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เจ้าของคลินิก เสียชีวิตคาห้องตรวจโรค เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เดินทางมายังเกิดเหตุ และเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น และสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ปลอมตัวเป็นคนไข้ เพื่อเข้าไปรักษาภายในคลินิกดังกล่าว

 

 

หลังจากทำการตรวจเสร็จ ขณะที่รอชำระเงิน ผู้ก่อเหตุอ้างว่า จะไปหยิบเงินที่รถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ซึ่งจอดอยู่บริเวณใกล้เคียงคลินิก ก่อนจะเดินกลับมาชักอาวุธปืนยิง นพ.อำพล เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพผู้ก่อเหตุสวมเสื้อยืดสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้าอ่อน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกแก๊ปสีขาว รองเท้าผ้าใบ กำลังเดินเข้าไปในห้องตรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นชาย อายุ 23 ปี มีบ้านอยู่ใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนออกหมายจับต่อไป

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ ความขัดแย้งในการทำงาน เรื่องส่วนตัว และเรื่องชู้สาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง