ร.ร.สารสาสน์ฯ รับหลักการไกล่เกลี่ยเยียวยาร่วมผู้ปกครอง

สังคม
21 ธ.ค. 63
12:56
433
Logo Thai PBS
ร.ร.สารสาสน์ฯ รับหลักการไกล่เกลี่ยเยียวยาร่วมผู้ปกครอง
โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ รับหลักการไกล่เกลี่ยเยียวยาร่วมกับผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทารุณกรรมในโรงเรียน โดยให้ไปจัดทำแผนค่าใช้จ่ายต่างๆ มาก่อน และทีมทนายจะนำเข้าหารือกับคณะผู้บริหารโรงเรียน เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

วันนี้ (21 ธ.ค.2563) น.ส.จันทิมา ธนาสว่างกุล รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน เป็นตัวแทนของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ระหว่างผู้ปกครองเด็กที่ถูกทารุณกรรมในโรงเรียนกับโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ โดยโรงเรียนส่งทีมทนายมาร่วมประชุม

น.ส.จันทิมา เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย แต่เป็นการเข้ารับฟังหลักการร่วมกัน เบื้องต้น ทนายความของโรงเรียนแจ้งกับผู้ปกครองให้จัดทำแผนค่าใช้จ่ายต่างๆ มาก่อน ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าฟื้นฟูเยียวยาต่างๆ เมื่อผู้ปกครองมีแผนค่าใช้จ่ายครบถ้วนแล้ว ทีมทนายความจะรวบรวมนำเข้าหารือกับคณะผู้บริหารของโรงเรียน เพื่อหาข้อสรุปการเยียวยาตามขั้นตอน

ผู้ปกครองยืนยันพร้อมฟ้องร้อง หากไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ

ขณะที่กลุ่มผู้ปกครองที่เข้ามาร่วมรับฟังหลักการไกล่เกลี่ยวันนี้ มี 7 คน ซึ่งหลายคนยังอยู่ระหว่างรอเอกสารรายจ่ายจากทางโรงพยาบาลที่พาบุตรเข้ารักษา แต่เมื่อเข้ารับฟังหลักการที่ทางอัยการคนกลางแนะนำในวันนี้ก็ได้แนวทางการเตรียมตัวชัดเจนมากขึ้นและได้ตกลงร่วมกันนัดอีกครั้งในช่วงกลางเดือน ม.ค.2564

สำหรับเหตุทารุณกรรมนักเรียนของโรงเรียน ผู้ก่อเหตุถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนกรณีการเรียกค่าเสียหายจากทางโรงเรียน กลุ่มผู้ปกครอง ยืนยันหากไม่สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยความเสียหายที่เกิดขึ้นให้เหมาะสมได้ จะพิจารณาดำเนินการฟ้องร้อง ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร.ร.สารสาสน์ฯ ปฏิเสธไกล่เกลี่ยผู้ปกครองเรียกค่าเสียหาย 130 ล้าน

อสส.สั่งตั้งคณะทำงานช่วยผู้ปกครองฟ้องแพ่ง ร.ร.สารสาสน์ฯ

แจ้งข้อหา 16 ครูสารสาสน์ฯ ทำร้าย นร. พี่เลี้ยงจุ๋มหนักสุด 12 คดี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง