ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"กระบี่ - สงขลา" เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง COVID-19

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 63
15:38
1,693
Logo Thai PBS
"กระบี่ - สงขลา" เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง COVID-19
จ.กระบี่ เร่งตามตัวแรงงานข้ามชาติที่เดินทางไปทำหนังสือที่ จ.สมุทรสาคร มาตรวจหาเชื้อ COVID-19 ขณะที่ จ.สงขลา ชี้แจงมาตรการเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยง ส่วนบริษัท ไทยยูเนี่ย กรุ๊ป ยืนยันพบพนักงานติดเชื้อเพียง 1 คน

วันนี้ (21ธ.ค.2563) จ.กระบี่ ตามตัวแรงงานข้ามชาติ ที่นายจ้างพาไปทำหนังสือเดินทาง จ.สมุทรสาคร ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มาตรวจเชื้อ COVID-19 ได้แล้ว 31 คน จะทราบผลตรวจวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) ส่วนอีก 20 คน ยังประสานกับนายจ้าง

เจ้าหน้าที่ บอกว่า แรงงานข้ามชาติ จ.กระบี่ ที่นายจ้างพาไปทำหนังสือเดินทาง จ.สมุทรสาคร มีประมาณ 50 คน และคนขับรถตู้อีก 3 คน เจ้าหน้าที่ตามตัวตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้แล้ว 31 คน พร้อมคนขับรถตู้ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 20 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานนายจ้างให้นำตัวตรวจหาเชื้อ ส่วนผู้ที่รับการตรวจแล้ว ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ส่วนกลุ่มเจ้าของแพกุ้ง และลูกจ้าง ประมาณ 40 คน ที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้ง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแพร่เชื้อ COVID-19 จ.สมุทรสาคร ขณะนี้ยังไม่เดินทางรับการตรวจอย่างใด เจ้าหน้าที่กำลังประสานให้มาตรวจอย่างเร่งด่วน

"สงขลา" ชี้แจงมาตรการเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยง

ขณะที่นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ร่วมประชุมกับนายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมท่าเทียบเรือประมงสงขลา อ.เมือง โดยได้เชิญผู้ประกอบการแพปลา ผู้ประกอบการเรือประมง ที่ประกอบการอยู่ภายในท่าเทียบเรือประมงสงขลา เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในมาตรการเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยง COVID-19 กรณีแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร

โดยได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มีรถบรรทุก เดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร ให้แจ้งกับสมาคมประมง จ.สงขลา แม้ว่าจะไม่ได้เดินทางไปยังแพกุ้งดังกล่าว เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้รับทราบข้อมูล และจะพิจารณร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ทำการตรวจเพาะเชื้อหาเชื้อไวรัส COVID-19 เชิงรุกสำหรับพนักงานขับรถที่เดินทางไป โดยให้แจ้งกับสมาคมฯ ภายในวันพรุ่งนี้

ส่วนผู้ที่ประวัติเดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร ในภาคของแรงงานประมงนั้นให้แจ้งภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ภาคการประมงใน จ.สงขลา นั้นไม่ได้มีความเกี่ยงเนื่องกับแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร แต่อย่างใด

TU ยืนยันพบ พนง.ติดเชื้อ COVID-19 เพียง 1 คน

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด วันนี้ ได้รับรายงานว่ามีพนักงานติดเชื้อเพียง 1 คน จากพนักงานทั้งหมดของกลุ่มบริษัทที่มีการปฏิบัติงานใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของทางหน่วยงานราชการว่าด้วยการตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ให้กับพนักงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ โรงงานทุกโรงในประเทศไทยภายใต้บริษัทฯ ยังคงเปิดดำเนินการและได้วางแผนการดำเนินงานอย่างรอบคอบและรัดกุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะส่งผลกระทบต่อการผลิต อย่างไรก็ดี ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยที่อาจทำให้ต้องปิดโรงงานทุกโรงใน จ.สมุทรสาคร เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทางบริษัทฯได้ประเมินว่าจะมีผลกระทบต่อรายได้ทั้งหมดของบริษัทน้อยกว่าร้อยละ 2 ของรายได้รวมต่อปี ซึ่งบริษัทได้เตรียมมาตรการเสริมเพื่อทดแทนกำลังการผลิตไว้แล้วหากเกิดเหตุสุดวิสัยดังกล่าวขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษ COVID-19 ตลาดสดมหาชัยเงียบกริบ จำกัดขาย 6 ชั่วโมง 

ส.อ.ท. ชี้มาตรการรัฐหละหลวมทำCOVID-19 ระบาดรอบใหม่

ศบค.มท.สั่งให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดหยุดยั้ง COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง