ถนนพัง เป็นหลุมบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร

สังคม
21 ธ.ค. 63
18:00
2,306
Logo Thai PBS
ถนนพัง เป็นหลุมบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร
ชาวบ้าน ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร เดือดร้อนจากถนนเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขัง สัญจรไปมาลำบาก เสี่ยงอุบัติเหตุ อยากให้หน่วยงานเร่งแก้ไขด่วน

วันนี้( 21 ธ.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่พบกับชาวบ้าน ซอศุภาหาร3 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร เดือดร้อนจากถนนที่เข้าซอยชำรุดเสียหายหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ โดยเฉพาะช่วงฝนตก ถนนเละเป็นโคลนตมและน้ำท่วมขัง หากเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ผ่านมาต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาแม้ว่าทาง อบต.บางน้ำจืด จะเข้ามาซ่อมแซมโดยการนำหินคลุกเข้าไปบดอัดปิดหลุมบ่อ แต่ผ่านไปไม่นานถนนก็กลับมามีสภาพที่ชำรุดเสียหายเช่นเดิม จึงอยากให้สร้างเป็นถนนคอนกรีต หรือถนนลาดยาง พร้อมวางท่อระบายน้ำ เพื่อความสะดวก ปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง

 


ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ประสานไปยังนายศุภกรณ์ รัตนยาติกุล ผอ.ฝ่ายกองช่าง อบต.บางน้ำจืด ได้แจ้งกลับทีมข่าวว่า รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว จึงได้ลงพื้นที่สำรวจ และวางแบบแปลนการก่อสร้างตามโครงการยกระดับผิวจราจร คสล. ขนาดความกว้าง 8 เมตร ยาว 190 เมตร พร้อมวางท่อระบายน้ำ 2 ฝั่งถนน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้เนื่องจากมีสิ่งปลูกสร้างของชาวบ้านรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ถนนที่จะดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้จะทำหนังสือแจ้งให้ชาวบ้านรื้อถอนให้แล้วเสร็จถอนภายใน 45 วันตั้งแต่ที่ได้รับหนังสือ หลังจากนั้นจะประกาศหาผู้รับเหมามาดำเนินการก่อสร้างต่อไป


ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด หากพบเห็นจุดเสี่ยงอันตราย ถนนชำรุดหรือได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งเรื่องไปยัง อบต.บางน้ำจืด เพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง