"กำแพงเพชร" พบติดโควิด 2 คนที่คลองขลุง-ขาณุวรลักษบุรี

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 63
17:40
6,579
Logo Thai PBS
"กำแพงเพชร" พบติดโควิด 2 คนที่คลองขลุง-ขาณุวรลักษบุรี
ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร แถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 2 คนใน อ.คลองขลุง และ อ.ขาณุวรลักษบุรี ทั้ง 2 คนมีประวัติเดินทางไปตลาดอาหารทะเล จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (22 ธ.ค.2563) นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 2 คน โดยทั้ง 2 คนมีประวัติเดินทางไปตลาดอาหารทะเลใน จ.สมุทรสาคร

ผู้ติดเชื้อคนแรก เป็นชายอายุ 43 ปี ใน อ.ขาณุวรลักษบุรี จากการสอบสวนโรคพบว่า เดินทางไปตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 4, 9, 13 ธ.ค. และเดินทางกลับกำแพงเพชรในวันรุ่งขึ้น วันที่ 15 ธ.ค. ไปตลาดตาซ่วน ต.ป่าพุทธา วันที่ 17 ธ.ค. เดินทางไปตลาดทะเลไทยอีกครั้ง วันที่ 18 ธ.ค. นำสินค้าไปไว้ที่ร้านอาหารซีฟู๊ด สาขาท่ามะเขือและสาขาตาซ่วน จากนั้นไปร้านสะดวกซื้อ

ชายคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี ผลพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ ทั้งนี้ผู้ป่วยเดินทางไปซื้อสินค้าเพียงคนเดียวโดยรถยนต์ส่วนตัว ไม่จอดแวะระหว่างทาง และใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลา

กรณีนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 คน คือ ภรรยา และลูกชาย 2 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนลูกสาว และลูกจ้างหญิงอีก 2 คน ยังรอผลตรวจ นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 6 คน เป็นแม่ค้า 1 คน พนักงานร้านสะดวกซื้อ 3 คน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 2 คน

 

ส่วนผู้ติดเชื้อคนที่ 2 เป็นชายอายุ 43 ปี ใน อ.คลองขลุง โดยในวันที่ 6-19 ธ.ค. ทำงานขับรถส่งอาหารทะเลตลาดแม่กลอง ไปยังตลาดทะเลไทย โดยมีนายจ้างชาวเมียนมา 2 คนนั่งรถไปด้วย วันที่ 20 ธ.ค. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว พร้อมภรรยาและลูกชาย ออกจาก จ.สมุทรสาคร ไปยัง ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร วันที่ 21 ธ.ค. เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลคลองขลุง พร้อมภรรยาและลูกชาย โดยผลตรวจชายวัย 43 ปี พบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ และเข้าสถานที่กักกันในวันที่ 22 ธ.ค.

กรณีนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 คน คือ ภรรยาและลูกชาย ผลตรวจไม่พบเชื้อ เข้าสถานที่กักกัน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 3 คน คือ แพทย์ 1 คน และพยาบาลอีก 2 คน

 

ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร ระบุว่า ทั้ง 2 กรณีเป็นเชื้อนำเข้ามาในพื้นที่ อ.คลองขลุง และ อ.ขาณุวรลักษบุรี โดยได้ประสานให้อำเภอลงพื้นที่ดูแล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องล็อกดาวน์ เพราะเชื่อมั่นว่ามาตรการทางสาธารณสุขของจังหวัดกำแพงเพชรยังสามารถควบคุมได้

แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนรักษามาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด พร้อมขอให้ผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงใน จ.สมุทรสาคร อย่าปิดบังข้อมูล โดยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการสอบสวนโรคต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "นครปฐม" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 อีก 5 คน

ไทยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ โยงสมุทรสาคร 413 คน

เปิดความเชื่อมโยงสมุทรสาครกับ 8 จังหวัดพบผู้ติดเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง