"ภูเก็ต" เร่งสอบไทม์ไลน์ชายไทย อายุ 40 ปี ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
22 ธ.ค. 63
18:53
988
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" เร่งสอบไทม์ไลน์ชายไทย อายุ 40 ปี ติดเชื้อ COVID-19
สสจ.ภูเก็ต เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์หลังพบชาย อายุ 40 ปี ติดเชื้อ COVID-19 พร้อมควบคุมโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว เบื้องต้น พบประวัติไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์กับกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่

วันนี้ (22 ธ.ค.63) จากกรณีที่มีการแชร์ประกาศของโรงเรียนในเครือขจรเกียรติไปตามสื่อโซเชียล ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก เรื่อง ผู้ปกครองนักเรียน 1 คน มีผลทดสอบ COVID-19 เป็นบวก โดยระบุว่า โรงเรียนในเครือขจรเกียรติได้รับการประสานงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ว่า มีผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา มีผลทดสอบ COVID-19 เป็นบวก (แล็บภูเก็ต) และกำลังรอผลการตรวจยืนยันรอบ 2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 ธ.ค.63)

ฝ่ายบริหารโรงเรียนจึงขอประกาศปิดทำการเรียนการสอนโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธ.ค.2563 หลังจากนั้นจะหยุดตามปฏิทินวันหยุดของโรงเรียน ส่วนวันเปิดเรียนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ในขณะนี้นักเรียนของผู้ปกครองคนดังกล่าว ได้รับการเข้าตรวจ COVID-19 แล้ว หากมีความคืบหน้าหรือมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังสำหรับนักเรียนร่วมชั้นเรียนและครูประจำชั้น ทางโรงเรียนจะประสานงานกับผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด


จากการสอบถาม นพ.ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากผู้ปกครองคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจเนื่องจากไม่สบาย โดยผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นบวก พบติดเชื้อ COVID-19 และได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อที่แล็บ 2 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ภูเก็ต ซึ่งผลออกมาแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 ธ.ค.63) ยืนยันผลตรวจเป็นบวกเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้เข้าสอบสวนและควบคุมโรคผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่จะเกิดอาการป่วยชายคนดังกล่าวได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนที่จะเดินทางกลับมา จ.ภูเก็ต และเกิดอาการป่วยจึงเข้ารับการรักษาและตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง