"นนทบุรี" สั่งปิดโรงเรียน-คุมสถานประกอบการ ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน

สังคม
25 ธ.ค. 63
06:50
9,317
Logo Thai PBS
"นนทบุรี" สั่งปิดโรงเรียน-คุมสถานประกอบการ ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน
จังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งปิดสถานศึกษาทุกระดับชั้น ศูนย์เด็กเล็ก สถาบันกวดวิชา พร้อมคุมเข้มสถานประกอบการ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามเล่นดนตรีสด ตั้งแต่ 22.00-05.00 น. ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน ยอดรวมการระบาด COVID-19 รอบใหม่ 12 คน

วันที่ 24 ธ.ค.2563 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ลงนามคำสั่งเรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 20 ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวและกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีรายละเอียด เช่น

  • ปิดสถานศึกษาทุกระดับทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในและนอกระบบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถาบันกวดวิชา โดยให้พิจารณาปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.63 - 6 ม.ค.64
  • จำกัดเวลาเปิด-ปิด และกำหนดเงื่อนไขการจัดกิจกรรมในสถานประกอบการบางประเภท ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.63 - 6 ม.ค.64 ให้ภัตตาคาร สวนอาหาร ร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป ศูนย์อาหาร บ่อตกกุ้ง สถานบริการอาบ อบ นวด ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดสถานประกอบการในเวลา 00.00-05.00 น. ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งห้ามบริโภคในสถานประกอบการ ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. ห้ามแสดง หรือเล่นดนตรีสด ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.
  • ห้ามแรงงานข้ามชาติเคลื่อนย้ายเข้า-ออก
  • การจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่และกิจกรรมวันเด็ก งดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะ แต่ผ่อนผันให้จัดกิจกรรม ที่มีเฉพาะคนรู้จักคุ้นเคยได้
  • ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย 100% ให้ภาครัฐและเอกชนใช้มาตรการทำงานที่บ้าน สำหรับบุคคลที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอความร่วมมือโรงพยาบาลและสถานที่ดูแลผู้สูงอายุกำหนดมาตรการงดเยี่ยม

นนทบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน

ขณะที่ จ.นนทบุรี มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 4 คน ทำให้ยอดสะสมการติดเชื้อรอบใหม่ เพิ่มเป็น 12 คน และยอดติดเชื้อรวม 128 คน 

  • ผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นหญิงไทย อายุ 33 ปี อ.เมือง จ.นนทบุรี พบประวัติไปเซ็นทรัลเวสเกต, ไปบางแสนพร้อมกับลูกและสามี สวนเสือศรีราชา ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา หาดจอมเทียน, ไปรับลูกที่โรงเรียนวรรัตน์ศึกษา, แวะซื้อกุ้งเผาที่ตลาดกลางการเกษตร จ.พระนครศรีอยุธยา, ไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, ไปตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร

 

  

  • ผู้ป่วยรายที่ 10 เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 46 ปี อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบประวัติขับรถยนต์ส่วนตัวไปรับหอยและปลาหมึกที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร มาส่งสินค้าที่ตลาดอาหารทะเลบางใหญ่ซิตี้

 

 

  • ผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นหญิงไทย อายุ 31 ปี อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทำงานบริษัทเอกชนย่านสีลม, ไปอิเกีย บางนา, นั่งรถเมล์ สาย 53 เทเวศน์ ลง MRT หัวลำโพง ต่อ MRT ไปลงสถานีลุมพินี

 

 

 

  • ผู้ป่วยคนที่ 12 เป็นหญิงไทยอายุ 40 ปี อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบประวัติไปมหาชัย พร้อมสามี ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ไปแมคโคร สาขาบางบัวทอง ไปโลตัสพลัสมอลล์-บางใหญ่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สามีภรรยารถเร่ติด COVID-19 ตระเวนขายทั่วนนทบุรี - กรุงเทพฯ

พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ จ.นนทบุรี อีก 3 คน

นนทบุรี เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยคนที่ 5-8 พบเดินห้าง-ขึ้นบีทีเอส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง