"ญี่ปุ่น" บรรลุข้อตกลงขยายสัญญาผู้สนับสนุนโอลิมปิก

กีฬา
25 ธ.ค. 63
11:28
98
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" บรรลุข้อตกลงขยายสัญญาผู้สนับสนุนโอลิมปิก
ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก ยืนยัน ผู้ให้การสนับสนุนโตเกียวเกมส์หลายราย ตกลงขยายสัญญาสนับสนุนโอลิมปิกจนถึงปีหน้า

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกของโตเกียว ยืนยันว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงขั้นพื้นฐานกับผู้สนับสนุนโอลิมปิกในประเทศทั้งหมด 68 ราย เพื่อขยายสัญญาสนับสนุนการแข่งขันออกไปในปีหน้าเพื่อรองรับการแข่งขันโอลิมปิกที่เลื่อนออกไปจากพิษโควิด-19

นายโยชิโร่ โมริ ประธานจัดการแข่งขันโตเกียวเกมส์ เปิดเผยว่า โตเกียวเกมส์ จะได้เงินสนับสนุนเพิ่มขึ้น 210 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อแก้ไขปัญหางบประมาณจัดการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ผู้ให้การสนับสนุนโอลิมปิกในญี่ปุ่น ให้งบประมาณไปแล้วกว่า 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการขยายสัญญาสนบัสนุนออกไปในปีหน้า ทำให้เงินสนับสนุนจากผู้สนับสนุนต่างๆ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขณะที่ตัวแทนผู้สนับสนุนโอลิมปิกรายหนึ่ง ยืนยันว่า ไม่มีผู้สนับสนุนรายใดถูกกดดันจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการขยายข้อตกลงเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว

ขณะที่ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เปิดเผยว่า โตเกียวเกมส์ กลายเป็นโอลิมปิกที่ใช้งบประมาณสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ สอดคล้องกับรายงานที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า

ค่าใช้จ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสเพิ่มขึ้นกว่า 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้งปประมาณจัดการแข่งขันทั้งหมดเพิ่ม เป็น 15,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง