ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 81 คน เคสสมุทรสาครกระจาย 31 จังหวัด

สังคม
25 ธ.ค. 63
12:15
6,928
Logo Thai PBS
ไทยติดเชื้อเพิ่ม 81 คน เคสสมุทรสาครกระจาย 31 จังหวัด
ศบค.เผยไทยติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 81 คน ติดเชื้อในประเทศ 37 คน แรงงานข้ามชาติ 35 คน และอยู่ใน State Quarantine 9 คน ยอดป่วยสะสม 5,910 คน ส่วนเคสตลาดกลางกุ้ง กระจาย 31 จังหวัด

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 81 คน เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 37 คน เชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร 26 คน และรอสอบสวนโรคอีก 11 คน ส่วนติดเชื้อในแรงงานข้ามชาติ 35 คน และพบใน State Quarantine 9 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 5,910 คน หายป่วยแล้ว 4,130 คน รักษาในโรงพยาบาล 1,713 คน เสียชีวิตสะสม 60 คน

สำหรับผู้ที่รักษาตัวอยู่ 1,713 คน แบ่งเป็นผู้ที่อยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 500 คน และกักกันในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ประมาณ 1,200 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 2-3 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนผู้ป่วยใหม่ที่ติดเชื้อโดยเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร มีหลายอาชีพทั้งค้าขาย ข้าราชการ พนักงานธนาคาร ส่วนใหญ่มีอาการป่วย ไข้ ไอ ถ่ายเหลว มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน กระจายอยู่หลายจังหวัด เช่น เลย กทม. กระบี่ ชลบุรี ชัยภูมิ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี สมุทรปราการ และอุบลราชธานี ส่วนที่รอสอบสวนโรคอยู่ คือ นักเรียนที่ จ.กระบี่ นักธุรกิจที่ จ.สงขลา และอีก 8 คนที่ จ.สมุทรสงคราม

สำหรับจังหวัดที่พบประวัติเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ข้อมูลวันที่ 25 ธ.ค. 63 รวมแล้ว 31 จังหวัด ล่าสุด คือ จ.อุบลราชธานี ที่มีรายงานเมื่อค่ำวานนี้ โดยหลังจากนี้จะมีการรายงานตัวเลขที่ชัดเจนด้วย

 


ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ เสนอให้ค้นหาผู้ติดเชื้อใน จ.สมุทรสาคร จำนวนมาก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ดังนั้นกระบวนการตั้งโรงพยาบาลสนามจึงมีความสำคัญ ยืนยันว่า การตั้งโรงพยาบาลสนาม ไม่ได้ทำให้เกิดความเสี่ยงสูง และทีมแพทย์ดูแลสภาวะแวดล้อมอย่างดี ขอคนในพื้นที่เข้าใจการทำงานเพื่อดูแลคนใน จ.สมุทรสาคร การดำเนินการเช่นนี้ทำมานานแล้ว โมเดลคล้าย ๆ กับ ASQ

สำหรับชุดข้อมูลกรณีการแบ่งระดับการแพร่ระบาด เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) อาจจะสื่อสารไม่ชัดเจน วันนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า สธ.แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ระดับ คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่เฝ้าระวัง ในกรณีพื้นที่ควบคุมสูงสุด เร่งตรวจหาเชื้อในพื้นที่ที่เสี่ยง กลุ่มเสียง และกิจกรรม/กิจการที่เสี่ยง พร้อมแยกกักผู้ติดเชื้อด้วยการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามตามขีดความสามารถ และพิจารณาเยียวยา ดูแลความเป็นผู้ครอบครัวผู้ติดเชื้อ พร้อมเน้นย้ำการสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และใช้แอปฯ หมอชนะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง