"พุทธิพงษ์" เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม งดเดินทางข้ามจังหวัด

สังคม
31 ธ.ค. 63
11:01
2,124
Logo Thai PBS
"พุทธิพงษ์" เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม งดเดินทางข้ามจังหวัด
รมว.ดีอีเอส เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมให้งดเดินทาง หรือ ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด ย้ำเป็นเพียงการขอความร่วมมือให้งดเดินทางที่ไม่จำเป็น เพื่อป้องกันและลดโอกาสการแพร่เชื้อ COVID-19

วันนี้ (31 ธ.ค.63) จากกรณีที่มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความว่า งดเดินทาง หรือ ห้ามประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดนั้น สร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศห้ามหรืองดการเดินทางข้ามจังหวัดแต่อย่างใด มีเพียงการขอความร่วมมือจากประชนให้งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น เพื่อไม่ให้เป็นการเดินทางกลับเหมือนสถานการณ์ปกติ และป้องกัน และลดโอกาสการแพร่เชื้อ COVID-19

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องเข้มงวดในมาตรการด้านสาธารณสุข สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อไปยังสถานที่ชุมชนหรือเดินทาง หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการป้องกัน และลดโอกาสการแพร่เชื้อ

ทั้งนี้ หากประชาชนไม่แน่ใจ หรือมีข้อสงสัยต้องการตรวจสอบข้อมูลข่าวสารว่าเป็นข่าวจริง หรือ ข่าวปลอม สามารถแจ้งมาได้ทาง เพจ"ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม" หรือ เพจ "อาสา จับตา ออนไลน์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง