ตร.รวบ "โตโต้" กลางสนามหลวง รวมตัวเคานต์ดาวน์ขายกุ้ง

การเมือง
31 ธ.ค. 63
12:56
1,662
Logo Thai PBS
ตร.รวบ "โตโต้" กลางสนามหลวง รวมตัวเคานต์ดาวน์ขายกุ้ง
ตำรวจปิดล้อมรถขยายเสียง "ปิยรัฐ จงเทพ" หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด Wevo หลังนัดรวมตัวเคานต์ดาวน์ขายกุ้งช่วยเหลือเกษตรกรช่วง COVID-19 ก่อนควบคุมตัวขึ้นรถตำรวจออกจากพื้นที่ ขณะที่กลุ่มการ์ด Wevo ยืนยันจัดกิจกรรมต่อ โดยย้ายสถานที่ไปยังอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) กลุ่มการ์ด We Volunteer หรือ Wevo ได้รวมตัวกันตั้งแต่เช่วงเช้าบริเวณสนามหลวง นำทีมโดย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด Wevo โดยมีรถขยายเสียงเข้ามาในพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมนัดรวมตัวเคานต์ดาวน์จำหน่ายกุ้ง ต่อมาในเวลาประมาณ 12.00 น. เกิดเหตุชุลมุนหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าล้อมรถเครื่องเสียง พร้อมเข้าเจรจาให้กลุ่มการ์ด Wevo ออกจากพื้นที่

นายปิยรัฐ ระบุว่า ยอมให้ตำรวจจับอย่าไม่ขัดขืน มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ยืนยัน วันนี้จะเคานต์ดาวน์ที่สนามหลวง เพื่อจำหน่ายกุ้งช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความลำบากในช่วง COVID-19

หลังจากใช้เวลาเจราจรกันกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมตัวนายปิยรัฐ ขึ้นรถตู้ตำรวจพร้อมด้วยแกนนำกลุ่มการ์ด Wevo คนอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีการเข้าจับกุมผู้ร่ที่เข้าปล่อยลมยางรถตำรวจบางส่วน ก่อนที่กลุ่มการ์ด Wevo คนอื่นๆ จะเข้ามาภายในพื้นที่ท้องสนามหลวงและเกิดการปะทะกับตำรวจ มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการผลักดันกลุ่มการ์ด Wevo ออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ กลุ่มการ์ด Wevo และผู้ชุมุนมได้ตัดสินใจย้ายสถานที่ไปจำหน่ายกุ้งจำนวน 3,000 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 800,000 บาท ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แทน ขณะนี้มีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางไปต่อแถวเพื่อซื้อกุ้งสดแล้วจำนวนหนึ่ง

โฆษก ตร.ชี้ โตโต้นัดรวมตัวฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เผยตามที่เพจ “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarath Chongthep” ได้มีการโพสต์ข้อความในลักษณะเชิญชวนประชาชนให้ไปรวมตัวชุมนุมกันในวันที่ 31 ธ.ค.2563 บริเวณสถานที่เคานต์ดาวน์ยอดฮิต ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าจะจัดกิจกรรมเผากุ้งขาย จำหน่ายกุ้งสด อันเป็นสุ่มเสี่ยงต่อการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น

โฆษก ตร.ชี้ว่า การกระทำดังกล่าวจะเป็นการฝ่าฝืนต่อข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15) ลงวันที่ 25 ธ.ค.2563 ซึ่งห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม มั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งล่าสุดได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 29 ธ.ค.2563 เรื่องการห้ามการชุมนุม-มั่วสุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ COVID-19 โดยชี้ว่าหากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.2563 เป็นต้นไป

กำลังจับกุมโตโต้ ที่ สนามหลวง ขอให้ประชาชนที่จะมาสนามหลวง ช่วยกันล้อมปิดสนามหลวง ห้าม ตำรวจเข้าออก

โพสต์โดย โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep เมื่อ วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2020

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง