ตร.ล้อมอีกรอบ! แผงขายกุ้งกลุ่มการ์ด Wevo แยกคอกวัว

การเมือง
31 ธ.ค. 63
14:34
1,459
Logo Thai PBS
ตร.ล้อมอีกรอบ! แผงขายกุ้งกลุ่มการ์ด Wevo แยกคอกวัว
ตำรวจล้อมพื้นที่แผงเคานต์ดาวน์ขายกุ้งของกลุ่มการ์ด Wevo บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา พร้อมปิดจราจรถนนราชดำเนินกลาง ช่วงแยกคอกวัวถึงแยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังนัดรวมตัวจัดกิจกรรม ท่ามกลางการติดตามสถานการณ์ของประชาชนที่มารอซื้อกุ้ง

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) หลัง กลุ่มการ์ด We Volunteer หรือ Wevo ถูกผลักดันออกจากพื้นที่ และนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด Wevo ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว โดยมีรายงานว่านำตัวยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด.ภ.1)​ ทำให้กลุ่มการ์ด Wevo ตัดสินใจจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ขายกุ้งต่อที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

 


ล่าสุด ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้ากระชับพื้นที่อีกครั้ง บนถนนราชดำเนินกลาง โดยวางกำลัง 2 จุด คือช่วงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกคอกวัว เพื่อล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมวีโว้ และกลุ่มผู้ที่ค้ากุ้งที่นำมาขายให้ประชาชนบริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

ก่อนที่จะกระชับพื้นที่ได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ พร้อมกับกระชับพื้นที่เข้ามาเรื่อยๆ จนทำให้กลุ่มการ์ดต้องวิ่งหนีออกจากแนวรั้ว จากนั้นตำรวจได้วิ่งเข้ามาจับกลุ่มการ์ดได้บางส่วน และสามารถเข้ามาปิดล้อมพื้นที่ไว้ได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งล้อมรถกระบะที่นำกุ้งมาขาย พร้อมปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลาง ช่วงแยกคอกวัวถึงแยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนที่มารอซื้อกุ้ง บางส่วนยังยืนรอติดตามสถานการณ์ และไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ได้มาขัดขวางการจัดทำกิจกรรม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รวบ "โตโต้" กลางสนามหลวง รวมตัวเคานต์ดาวน์ขายกุ้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง