"สาธิต" เผยนายกฯ-ศบค. อนุมัติ "ล็อกดาวน์ 5 จังหวัด"

สังคม
4 ม.ค. 64
19:30
46,829
Logo Thai PBS
"สาธิต" เผยนายกฯ-ศบค. อนุมัติ "ล็อกดาวน์ 5 จังหวัด"
รมช.สาธารณสุข โพสต์ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และ ศบค. อนุมัติใช้มาตรการล็อกดาวน์สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด หลังยอดติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มสูง ให้งดการเดินทางเข้าออก ยกเว้นจำเป็น

วันนี้ (4 ม.ค.2564) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "สาธิต ปิตุเตชะ" ระบุว่า "ผมต้องขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี และที่ประชุม ศบค. ที่ตัดสินใจตามข้อเสนอแนะของผมและกระทรวงสาธารณสุข ในการที่จะล็อกดาวน์ 5 จังหวัด ที่มีตัวเลขการแพร่ระบาด COVID-19 จำนวนมากและมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ให้งดการเดินทางเข้าออก ยกเว้นเหตุจำเป็น"

นายสาธิต ระบุว่า เข้าใจถึงผลกระทบของการใช้มาตรการดังกล่าว ทั้งการในชีวิตประจำวันและด้านเศรษฐกิจ ประชาชนอาจไม่สะดวก รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทางและการใช้ชีวิตตามปกติ แต่หากไม่ใช้วิธีนี้เพื่อควบคุมสถานการณ์ในระยะเวลาสั้น อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างทุกจังหวัดและได้รับผลกระทบในระยะยาว พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และประชาชนที่จะร่วมกันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้

ขอให้ทุกคนเข้าใจถึงปัจจัยหลาย ๆ ด้านที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขต้องตัดสินใจ จะตำหนิ จะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร ผมพร้อมรับคำวิจารณ์เหล่านั้นและพร้อมอธิบาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง