ญี่ปุ่นคุมฉุกเฉินเพิ่ม 7 จังหวัด "ฟูกูโอกะ-โอซากา-เกียวโต"

ต่างประเทศ
13 ม.ค. 64
21:06
300
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นคุมฉุกเฉินเพิ่ม 7 จังหวัด "ฟูกูโอกะ-โอซากา-เกียวโต"
รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม 7 จังหวัด อาทิ ฟูกูโอกะ นครโอซากา และเกียวโต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. - 7 ก.พ.นี้ หวังลดอัตราการแพร่ระบาดของ COVID-19

วันนี้ (13 ม.ค.2564) สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมใน จ.ฟูกูโอกะ, นครโอซากา, จ.เกียวโต, จ.เฮียวโกะ, จ.ไอจิ, จ.กิฟุ และ จ.โทชิกิ มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. - 7 ก.พ.นี้ โดยจะเพิ่มมาตรการเข้มงวด เพื่อหาทางลดอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ธ.ค.2563

ขณะที่ภาพรวมจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายวันของภูมิภาคคิวชู โอกินาวะ และจูโกะกุ ยังเพิ่มขึ้นในเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะ จ.ฟูกูโอกะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดของภูมิภาค และมากเป็นอันดับที่ 9 ของญี่ปุ่น ปัจจุบัน จ.ฟูกูโอกะ มีสถิติผู้ติดเชื้อรายวันเกิน 100 คนติดต่อกันเป็นวันที่ 22 นับจากวันที่ 23 ธ.ค.2563

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้กำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้าญี่ปุ่นทุกคน ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ จะต้องยื่นผลตรวจ PCR เป็นลบที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าญี่ปุ่น และจะต้องรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 อีกครั้งเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะบังคับใช้จนกว่าจะมีการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ขอรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในภูมิภาคคิวชู โอกินาวะ และ จูโกะกุ...

โพสต์โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ Royal Thai Consulate-General in Fukuoka เมื่อ วันพุธที่ 13 มกราคม 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

7 ม.ค. "ญี่ปุ่น" ประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงโตเกียว - 3 จังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง