ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไข้ลดแล้ว-สื่อสารได้

สังคม
17 ม.ค. 64
12:43
594
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไข้ลดแล้ว-สื่อสารได้
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไข้ลดลงแล้ว สื่อสารได้ด้วยการผงกศีรษะ แต่ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อนำเสมหะออก ป้องกันการติดเชื้อ ขณะที่แพทย์บอกเล่าสถานการณ์สมุทรสาครดีขึ้น ลดความกังวล

วันนี้ (17 ม.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไข้ลดลงแล้ว เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) สื่อสารได้ค่อนข้างดี แต่ยังใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ เพราะต้องนำเสมหะออกเป็นครั้งคราว ควบคุมการติดเชื้อ โดยยังให้ยาปฏิชีวนะและให้อาหารได้เต็มที่ตามที่ควรจะให้ได้ รวมถึงได้บอกเล่าสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ว่าควบคุมได้ดีขึ้น ให้ผู้ว่าฯ เกิดความสบายใจและไม่เครียด

โดยรวมการติดเชื้อคุมได้ดี ไข้ลดลงแล้ว เป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังมีเสมหะต้องดูดออก ยังไม่เร่งนำท่อออก เพื่อป้องกันติดเชื้อ

สำหรับการสื่อสารจะใช้วิธีให้ผู้ว่าฯ ผงกศีรษะตอบว่าใช่ หรือไม่ใช่ แต่การเขียนเป็นไปได้ยาก เพราะคนไข้ยังอยู่ในห้องไอซียู มีสายน้ำเกลือและเครื่องมือทางการแพทย์ โดยวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) จะประเมินอาการอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนค่อย ๆ ให้หายใจเอง แต่ยังมีท่อช่วยหายใจอยู่โดยไม่ต้องใช้เครื่องยิงลม ส่วนตัวหากผู้ว่าฯ ออกจากห้องไอซียูแล้วยังต้องการให้พักรักษาที่ รพ.ศิริราช อีกสักระยะ เพื่อให้ทีมกายภาพบำบัดช่วยดูแลฟื้นฟู

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร มีไข้ขึ้น พบติดเชื้อแบคทีเรียที่ทางเดินหายใจ

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ปอดติดเชื้อดีขึ้น ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง