"อนุทิน" ตรวจ รพ.สนามธรรมศาสตร์ รองรับผู้ป่วย COVID-19

สังคม
18 ม.ค. 64
14:15
157
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ตรวจ รพ.สนามธรรมศาสตร์ รองรับผู้ป่วย COVID-19
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ พบมีประสิทธิภาพและความพร้อมดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19 พื้นที่ กทม. และเขตสุขภาพที่ 4 รองรับได้ 308 เตียง ขณะนี้ดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 10 คน

วันนี้ (18 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมความพร้อมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

 

 

นายอนุทิน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงฯ กับโรงเรียนแพทย์ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร และเขตสุขภาพที่ 4 ได้แก่ สระบุรี นนทบุรี ลพบุรี อ่างทอง นครนายก สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี มีศักยภาพสามารถรองรับ 308 เตียง หากมีความจำเป็นสามารถขยายเป็น 400 เตียงได้ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และขณะนี้ให้การดูแลรักษาผู้ติดเชื้อแล้ว 10 คน

 

 

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ แต่ภาพรวมดีขึ้น ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างทำงานเต็มที่ ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท รวมถึงประชาชนที่ร่วมมือตั้งการ์ดและปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐ ซึ่งนายอนุทินได้เขียนข้อความให้กำลังใจมอบให้แก่ทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ว่า "โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มีประสิทธิภาพและความพร้อมสูงสุด มีความทุ่มเท เสียสละ และคิดถึงสุขภาพของประชาชน"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอยง" ชี้เคสฉีดวัคซีนโควิดตาย อยู่ในกลุ่มสูงอายุ-มีโรคประจำตัว

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 369 คน - ไม่มีผู้เสียชีวิต 

"ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" ดื้อยาปฏิชีวนะ ปอดอักเสบมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง