"ลุงพล" ฉุนทำร้ายสื่อต่อหน้าจนท.ป่าไม้สอบต้นตะเคียน

ภูมิภาค
19 ม.ค. 64
15:04
4,972
Logo Thai PBS
"ลุงพล" ฉุนทำร้ายสื่อต่อหน้าจนท.ป่าไม้สอบต้นตะเคียน
"ลุงพล" น็อตหลุด แย่งไมค์สื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ก่อนทุบหลัง 2 ครั้ง ขณะที่ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร กำลังอ่านเอกสารร้องเรียนให้ฟังเรื่องท่อนไม้ที่นำมาให้บูชา หลังพบว่าเป็นแค่ไม้มะค่าแต้

วันนี้ (19 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชุลมุนที่บ้านของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ของด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร กำลังอ่านเอกสารร้องเรียนจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ให้ตรวจสอบไม้ที่อยู่ในศาลตะเคียนโสรภี ข้างบ้านลุงพล

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังอ่านข้อร้องเรียนดังกล่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก นายไชย์พล เกิดอาการของขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เข้าแย่งไมค์ จากนั้นลุงพล ได้โผเข้าใส่ก่อนทุบหลัง 2 ครั้ง พร้อมกับผลักไหล่ พยายามบีบคอ เเละกระชากเเมสก์ออก จนทำให้ชาวบ้านต้องนำตัวนายไชย์พล ออกจากพื้นที่ 

ทั้งนี้นายไชย์พล ยังยืนยันว่าพบไม้ท่อนดังกล่าวลอยขึ้นน้ำมา เเละได้ตัดไม้ จนเห็นว่าไม้ท่อนนี้มีสีเหลือง จึงคิดว่าเป็นไม้ตะเคียน จากนั้นนายไชย์พล พูดคุยรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ในบ้าน โดยไม่ให้สื่อเข้าไปด้านใน

ก่อนหน้านี้ กรมป่าไม้ ส่งทีมตรวจสอบท่อนไม้ตะเคียนทองเจ้าแม่โสรภี ที่บ้านลุงพล บ้านกกกอก ผลตรวจสอบเบื้องต้นแค่ไม้มะค่าแต้ ไม่ใช่ตะเคียนทอง ทำให้อธิบดีกรมป่าไม้ ให้ส่งลงมาพิสูจน์อย่างละเอียดอีกรอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอละพ่อ! เจ้าแม่ตะเคียนบ้านลุงพลแค่ "ไม้มะค่าแต้"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง