บึ้มตึก 4 ชั้น! ท่อแก๊สระเบิดกลางกรุงมาดริด เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
21 ม.ค. 64
01:18
685
Logo Thai PBS
บึ้มตึก 4 ชั้น! ท่อแก๊สระเบิดกลางกรุงมาดริด เสียชีวิต 3 คน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุท่อแก๊สระเบิดในอาคาร 4 ชั้นกลางกรุงมาดริดชองสเปน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บนับสิบคน ล่าสุด ตำรวจปิดการจราจรและอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว

วันนี้ (21 ม.ค.2564) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดในกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน ส่งผลให้บ้านเรือนและอาคารบางส่วนในใจกลางเมืองได้รับความเสียงหาย เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน สูญหาย 4 คน และได้รับบาดเจ็บนับสิบคน


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า การระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นจากแก๊สรั่วขณะที่คนงานกำลังซ่อมหม้อไอน้ำอยู่ด้านหลังอาคารในใจกลางกรุงมาดริด ส่งผลให้แรงระเบิดทำลายอาคารทั้ง 4 ชั้น โดยสื่อท้องถิ่นของสเปน รายงานว่า หญิงวัย 85 ปี และชายอีก 2 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งยังพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอพยพผู้คนมากกว่า 50 คน ออกจากบ้านพักคนชราที่อยู่ติดกับอาคารดังกล่าว ภาพอาคาร 4 ชั้นที่ถูกทำลายจากแรงระเบิดท่ามกลางควันลอยคลุ้งถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก เศษซากความเสียหายตกเกลื่อนไปทั่วท้องถนน เสียงระเบิดดังไกลจนสามารถได้ยินในหลายพื้นที่ของกรุงมาดริด


ล่าสุด ทีมดับเพลิงและทีมแพทย์ได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุแล้ว ขณะที่ตำรวจได้ปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือคนเดินถนนและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่เข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง