ชาวบ้านกกกอก ร้อง "ยูทูบเบอร์" คุกคาม

สังคม
22 ม.ค. 64
18:55
350
Logo Thai PBS
ชาวบ้านกกกอก ร้อง "ยูทูบเบอร์" คุกคาม
แม่น้องชมพู่-ชาวบ้านกกกอก กว่า 40 คน ร้องเรียนฝ่ายปกครองว่าถูกยูทูบเบอร์คุกคามความเป็นส่วนตัวและใช้ถ้อยคำหยาบคาย และต้องการให้ย้ายออกจากพื้นที่ ขณะที่ฝ่ายปกครองขอให้หยุดพฤติกรรมคุกคามชาวบ้าน เพราะอาจมีความผิดตามกฏหมาย

วันนี้ (22 ม.ค.2564) นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ นำเอกสารกว่า 20 ชุด เข้าร้องเรียนกับฝ่ายปกครอง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งลงพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อเข้ามาไกล่เกลี่ยความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านและยูทูบเบอร์ ที่มาเฝ้าติดตาม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล แต่ถูกชาวบ้านร้องเรียนว่ายูทูบเบอร์ มีพฤติกรรมคุกคามชาวบ้านและขาดความเป็นส่วนตัวในชุมชน

นางสาวิตรี ระบุว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยออกมาร้องเรียนเรื่องการถูกคุกคามจากกลุ่มยูทูบเบอร์และเพจต่าง ๆ ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาถูกยูทูบเบอร์คุกคามชีวิตความเป็นส่วนตัวอย่างมากและยังใช้ถ้อยคำหยาบคายมาโดยตลอด

ขณะที่บางคนก็เคยถูกแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเมื่อไปถึงสถานีตำรวจก็ออกมาขอโทษและสัญญาว่าจะไม่ทำอีก แต่เมื่อกลับมาก็มีพฤติกรรมเช่นเดิมจึงอยากให้คนเหล่านี้ออกไปจากหมู่บ้าน

ขณะที่ฝ่ายปกครองได้เรียกกลุ่มยูทูบเบอร์มาทำความเข้าใจและขอให้ปรับพฤติกรรมการทำงานในพื้นที่ร่วมกับชุมชน เนื่องจากไม่อยากให้ความขัดแย้งบานปลายจนนำไปสู่ความรุนแรง โดยเฉพาะประเด็นความเป็นส่วนตัวของชาวบ้าน หากไม่ได้รับอนุญาตก็ไม่ควรไปถ่ายทำหรือบันทึกวิดีโอเพราะอาจมีความผิดตามกฏหมาย

ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านกว่า 40 คน ที่ร่วมลงชื่อร้องเรียนกับฝ่ายปกครอง เพื่อขอให้กลุ่มยูทูบเบอร์ออกไปจากพื้นที่บ้านกกกอกด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัจฉริยะ" แจ้งความ "ลุงพล" กระทำผิดกฎหมายป่าไม้ ปมสร้างศาลพญานาค 

ผบ.ตร. เผยผลจับเท็จคดี "น้องชมพู่" ออกสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง