ตร.จับ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์ เร่งตามตัวอีก 1

อาชญากรรม
29 ม.ค. 64
01:04
356
Logo Thai PBS
ตร.จับ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์ เร่งตามตัวอีก 1
ตำรวจชุดสืบสวนฯ นครบาล จับผู้ต้องหาคดีปาระเบิดปิงปองหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ได้แล้ว 2 คน เร่งติดตามจับกุมอีก 1 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

วันนี้ (28 ม.ค.2564) ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีปาระเบิดแรงดันต่ำ หรือระเบิดปิงปอง หน้าอาคารจามจุรีสแควร์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นั้น 4 คน

ตำรวจติดตามจับกุมได้บริเวณบ้านพักในย่านนนทบุรี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนคุมตัวไปทำบันทึกขั้นตอนจับกุมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นคุมตัวเข้า สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ

ทนายความ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายใน 48 ชั่วโมงตามกฎหมายกำหนด

 

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 คน ซึ่งยังเหลืออีก 1 คนที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนความผิดทั้ง 3 คน ถูกกล่าวหาในฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด, พาอาวุธเข้าไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยืนยันเจ็บ 4 เหตุระเบิดสามย่าน เป็นนักข่าว 1 คน

ผบช.น.เผยพบผู้ต้องสงสัยระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์

ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง