คุมตัว "เยล" ส่งศาลทหาร คดีแจ้งความเท็จ-หนีทหาร

การเมือง
30 ม.ค. 64
11:33
814
Logo Thai PBS
คุมตัว "เยล" ส่งศาลทหาร คดีแจ้งความเท็จ-หนีทหาร
ตำรวจคุมตัวนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดกลุ่มราษฎร ส่งศาลทหาร ตามหมายจับคดีแจ้งความเท็จถูกอุ้มตัวและคดีหนีทหาร

วันนี้ (30 ม.ค.2564) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ นำตัวนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดกลุ่มราษฎร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในคดีแจ้งความเท็จ และหลบหนีราชการทหาร ส่งฟ้องต่อศาลทหารกรุงเทพ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

นายมงคล ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมตัวได้ระหว่างหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่บริเวณหน้าศาลทหาร ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม หรือการ์ดราษฎร มาให้กำลังใจมงคลแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ตำรวจได้คุมตัวนายมงคลไปยัง สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยมีทนายความเข้าร่วมรับฟังด้วย 2 คน และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามสังเกตการณ์การสอบสวน

คดีนี้สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มการ์ดวีโว่ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมชุมนุมคนหนึ่งอ้างว่า ตัวเองถูกตำรวจควบคุมตัวและขาดการติดต่อไป ทำให้แนวร่วมผู้ชุมนุมตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ชุมนุมคนดังกล่าวอาจโดนอุ้ม และทราบชื่อผู้ร่วมชุมนุมคือนายมงคล หรือ เยล การ์ดราษฎร

จากนั้นนายมงคลปรากฎตัวขึ้น และให้การกับตำรวจว่าถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จับตัวไปสอบสวน แล้วนำมาปล่อยย่านที่พักใน จ.สมุทรปราการ ต่อมาตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายมงคลไม่ได้ถูกอุ้ม และช่วงเวลาเดียวกันยังคงอยู่ในย่านที่พักและไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อ เป็นเหตุให้ตำรวจแจ้งข้อหากลับในคดีแจ้งความเท็จ และเมื่อตรวจสอบประวัติยังพบว่าหนีทหาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "เยล" การ์ดราษฎร คดีแจ้งความเท็จถูกอุ้มตัว

ปล่อยตัว "เยล" การ์ดอาสาหลังหายตัว 14 ชม.-ยังหวาดกลัว

ตรวจสอบจุด "เยล" ถูกอุ้มตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง