จตช.ลงพื้นที่ตรวจสอบปมผู้การฯ ตชด.เรียกรับส่วย

อาชญากรรม
2 ก.พ. 64
18:13
288
Logo Thai PBS
จตช.ลงพื้นที่ตรวจสอบปมผู้การฯ ตชด.เรียกรับส่วย
จเรตำรวจแห่งชาติ รับฟังข้อเท็จจริงจากตำรวจกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 หลังมีเอกสารร้องเรียนพฤติกรรมผู้บังคับการหน่วยเรียกรับเงิน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอเวลาอีก 3 วัน เพื่อสรุปผลรายงานตรง ผบ.ตร.

วันนี้ (2 ก.พ.2564) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เตรียมสรุปข้อมูลรายงานต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดใช้เวลา 3 วัน หลังจากนำคณะทำงานลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 จ.สงขลา กรณี ผบ.ร้อย.ตชด.ภาค 4 มีหนังสือร้องเรียนไปถึงผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ว่าผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 สั่งการให้ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 หน่วย และผู้กำกับการทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ นำเงินมามอบให้ทุกการประชุมประจำเดือน

 

จเรตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า หากพบมีมูลความจริง ต้องเข้าสู่กระบวนการสืบสวน หรือสอบสวนทางวินัย และอาจดำเนินการทางปกครองควบคู่กันไป เพื่อไม่ให้กระทบการสืบสวนสอบสวน ทั้งนี้แม้วในเอกสารร้องเรียนจะไม่มีการลงชื่อตำรวจผู้ร้องไว้ แต่เป็นเรื่องเป็นประเด็นที่กระทบต่อขวัญกำลังใจของนายตำรวจผู้ปฏิบัติงาน จึงจำเป็นต้องรับฟังจากผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ จเรตำรวจจะดำเนินการสอบสวนควบคู่ไปกับการตรวจสอบในส่วนของผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จเรตำรวจ เร่งสอบปม ผู้การฯ ตชด. รีดส่วยรายเดือน

รอง ผบ.ตร.ปัดเอี่ยวพัวพันส่วย ตชด.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง