หนุ่มกลับจากสมุทรสาคร มีไข้ไม่ยอมกักตัว

สังคม
4 ก.พ. 64
06:42
7,475
Logo Thai PBS
หนุ่มกลับจากสมุทรสาคร มีไข้ไม่ยอมกักตัว
ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งสอบหนุ่มกลับจากสมุทรสาครไม่ยอมกักตัว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่ผลตรวจออกมาเป็นลบ จึงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 กรณีชาวบ้านใน ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรปราการ แต่ไม่ยอมกักตัวเอง และหนึ่งในนั้นมีอุณหภูมิร่างกายสูง 37 องศา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ผลตรวจชายคนนี้ออกมาเป็นลบ แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ จึงได้ให้กักตัวรวมทั้งผู้ใกล้ชิดอีก 4 คน อยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน และนอกจากนั้นยังได้ให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้มีการสอบสวนไทม์ไลน์อย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการในการควบคุมโรคหรือไม่ หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการก็จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดต่อไป

สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดมาแล้วกว่า 40 วัน มาตรการต่าง ๆ ก็ได้ผ่อนคลายจนเกือบปกติแล้ว ดังนั้นตนจึงอยากจะขอให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแลทั้งตนเอง และบุคคลอื่นที่มีความเสี่ยง หากพบขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที เพราะจะได้เข้าทำการควบคุม และแก้ไขได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง