หมอวรงค์ แจ้งความ "ธนาธร" ผิด ม.112 - ม.116 ปมไลฟ์วัคซีน

การเมือง
4 ก.พ. 64
12:48
372
Logo Thai PBS
หมอวรงค์ แจ้งความ "ธนาธร" ผิด ม.112 - ม.116 ปมไลฟ์วัคซีน
รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี แจ้งความดำเนินคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในความผิดมาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีไลฟ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของรัฐบาล ในลักษณะก้าวล่วงสถาบันฯ และนำไปสู่การยุยงปลุกปั่น

วันนี้ (4 ก.พ.2564) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในความผิดตามมาตรา 112 ฐานหมิ่นเบื้องสูง และมาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่น จากกรณีไลฟ์เฟซบุ๊ก วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่านายธนาธร บิดเบือน ก้าวล่วงสถาบันฯ ให้ร้าย และนำไปสู่การยั่วยุปลุกปั่น พร้อมนำหลักฐานเนื้อหาการไลฟ์ของนายธนาธรและการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ มอบให้พนักงานสอบสวน

นพ.วรงค์ ยืนยันว่าการแจ้งความครั้งนี้ เป็นการดำเนินการในฐานะคนไทย ไม่ใช่ต้องการทำลาย หรือรังแกพรรคก้าวไกลตามที่ถูกกล่าวหา โดยเห็นว่านายธนาธรควรทบทวนการกระทำของตัวเองและใช้เวลามาช่วยดูแลประชาชน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ใดนำเรื่องสุขภาพของประชาชนและระบบการแพทย์มาเป็นประเด็นทางการเมือง

ส่วนเรื่องการจัดหาวัคซีน นพ.วรงค์ มองว่า เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลและบริษัท Astrazeneca ไม่ใช่ Siambioscience การที่นายธนาธรอ้างผู้ถือหุ้นของบริษัท Siambioscience เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และยืนยันว่า บริษัท Astrazeneca มีจุดมุ่งหมายในการกระจายวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้ทั่วโลกโดยไม่คิดผลกำไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง