แจ้ง 2 ข้อหา "พรากผู้เยาว์-พกปืน" คดีผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง

ภูมิภาค
5 ก.พ. 64
13:29
1,158
Logo Thai PBS
แจ้ง 2 ข้อหา "พรากผู้เยาว์-พกปืน" คดีผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง
ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาคดีผอ.โรงเรียนเทพา โชว์ปืนหน้าเสาธง เจอผู้ปกครองแจ้งข้อหากระทำชำเรา พรากผู้เยาว์ แถมเจอคดีอาวุธปืนเพิ่ม ส่วนโรงเรียนยังปิดต่อเยียวยาจิตใจนักเรียน

วันนี้ (5 ก.พ.2564) กรณีเกิดเหตุนายสายัณร์ ชาลีผล ผอ.โรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา ชักปืนโชว์นักเรียนหน้าเสาธง จนทำให้นักเรียนแตกตื่นและเกิดกระแสวิจารณ์ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ล่าสุดทางเขตการศึกษาจังหวัดสงขลา ได้สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนเทพา ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 ชั่วคราว ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

นายบรรจบ พิสุทธิพันธุ์ รอง ผอ.ร.ร.เทพา จ.สงขลา รอง ผอ.โรงเรียนเทพา และรักษาราชการแทนผอ.โรงเรียนเทพา กล่าวว่า วันนี้ได้ประกาศหยุดเรียนอีก 1 วัน เพื่อให้นักเรียน และผู้ปกครองได้ผ่อนคลายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกระทบกับสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน และจะไปเปิดอีกครั้งในวันที่ 8 ก.พ.นี้ แต่ครูและบุคลากรทางการศึกษายังคงมาทำงานตามปกติ

แจ้ง 2 ข้อหาคดีพรากผู้เยาว์-พกปืน

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุนายสายัณร์ โชว์ปืนที่เอว ที่บริเวณหน้าเสาธง จากปัญหาส่วนตัว หลังถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับตำรวจกรณีทำอนาจารนักเรียน ซึ่ง พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผู้กำกับการ สภ.เทพา กล่าวว่า ขณะนี้รับร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีใน 2 คดี คือแม่ของผู้เสียหายมาแจ้งความข้อหาลูกกระทำชำเรา และพรากผู้เยาว์ ซึ่งในส่วนนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายเพราะเป็นการกล่าวหา ต้องมีการส่งเด็กที่เสียหายไปตรวจร่างกาย และทำหน้งสือประสานไปทางสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำ โดยจะนำมาประกอบกับ และพยานหลักฐานต่างๆให้ผู้เสียหายนำมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน

เบื้องต้นถ้าพยานหลักฐานครบจะออกหมายเรียกตามขั้นตอน แต่หากไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับ

 

นอกจากนี้ยังมีคดีอาวุธปืน จากการตรวจยึดในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนครอบครองถูกต้องซึ่งเรื่องอาวุธปืนมีความผิดเรื่องพกพาอาวุธปืน เมื่อรวบรวมหลักฐานเสร็จก็จะเรียกนายสายัณร์ มาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 คดี

ทั้ง 2 คดีผู้ถูกกล่าวหาติดต่อมอบตัวต่อพนักงานสอบสวนได้เพื่อแสดงบริสุทธิ์ใจได้

ผู้กำกับการ สภ.เทพา กล่าวว่า ส่วนเรื่องคลิปที่มีการแพร่ออกมาสื่อโซเชียล และมีการเขียนเชื่อมโยงคดีนี้ ได้สอบถามผู้เสียหายไปแล้ว ทราบว่าไม่เคยถ่ายคลิปในลักษณะดังกล่าว จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่นำมาเผยแพร่หรือแชร์ต่อจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! นักเรียนหนีตาย ผอ.เครียดโชว์ปืนหน้าเสาธง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง