ผบ.ตร.เตือนนัดชุมนุมแยกปทุมวันอยู่ในกรอบกฎหมาย

การเมือง
10 ก.พ. 64
12:48
181
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตือนนัดชุมนุมแยกปทุมวันอยู่ในกรอบกฎหมาย
ผบ.ตร.ย้ำกรณีมีการนัดชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ในช่วงเย็นวันนี้ (10 ก.พ.) ขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย หากพบฝ่าฝืนจะดำเนินคดี

วันนี้ (10 ก.พ.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมนัดรวมตัวจัดกิจกรรม "รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ" บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ในเวลา 16.00 น. โดยระบุว่า สถานการณ์ปัจจุบันประเทศยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่ากระทำสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย เพราะตำรวจไม่อยากบังคับใช้กฎหมายหากไม่มีความจำเป็น แต่หากจำเป็นก็ไม่ลังเล

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย หากมีการใช้ความรุนแรงเหมือนหลายครั้งผ่านมา เช่น ระเบิดปิงปอง ปะทัด ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ หรือกระทำการที่ขัดต่อข้อกฎหมาย ก็จะดำเนินคดี

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ตำรวจพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้กำลังมาโดยตลอด ที่ผ่านมาอาจเคยใช้น้ำฉีด ขณะที่ประเทศพัฒนาแล้วมีวิธีจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมหนักกว่าประเทศไทย ซึ่งหลายครั้งที่ตำรวจทำรุนแรงก็ได้กล่าวขอโทษ แต่ที่ทำไปทั้งหมดเพราะต้องการรักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากตำรวจไม่ได้ดูแลคนเพียงกลุ่มเดียว แต่ดูแลทั้งหมด ทุกคนต้องร่วมมือกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบสกายวอล์ก

มวลชนรวมตัวสกายวอล์ก หลังศาลไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำ

ตร.รวบรวมหลักฐาน เตรียมเอาผิดผู้ชุมนุมสกายวอล์กปทุมวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง